vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh toán không tiếp xúc hút người tiêu dùng Việt

2022-06-05 09:48

Với các ngân hàng, trong 2 năm đại dịch vừa qua, khái niệm ngân hàng số không tiếp xúc càng trở nên rõ nét hơn. Mọi giao dịch thực hiện qua thiết bị di động.

Theo khảo sát mới công bố của hãng thanh toán điện tử Visa, thói quen của người dân đã có sự thay đổi đáng kể, có tới 65% người dùng đã giảm số tiền mặt họ mang theo trong ví, 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt. Mọi giao dịch diễn ra trên smartphone, giờ đã trở thành nhu cầu thiết yếu của từng người dân.

Thanh toán không tiếp xúc hút người tiêu dùng Việt - Ảnh 1.

Hiện có tới hơn 60% người dùng đã tăng cường sử dụng thanh toán không tiếp xúc qua smartphone. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Trước đây tôi app ngân hàng cho việc mua sắm online, nhưng bây giờ tôi sử dụng nhiều hơn, khi đi siêu thị tôi thanh toán bằng mã QR, thậm chí mừng tiền cưới tôi cũng chuyển sang chuyển khoản qua app ngân hàng", chị Trần Minh Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ.

Tại một số ngân hàng, trong 2 năm qua, có tới 80% tài khoản mở qua kênh trực tuyến. Khi dịch kết thúc, 40% ngân hàng cho biết họ vẫn duy trì thói quen này.

Thanh toán không tiếp xúc qua di động, một giải pháp khắc phục khó khăn trong dịch, sau đó thành thói quen và giờ trở thành nhu cầu thiết yếu của khách hàng. 80% người dùng đã sử dụng thẻ, ví điện tử hoặc ngân hàng số ít nhất một lần mỗi tuần. Vì vậy, các ngân hàng, tổ chức thanh toán coi chuyển đổi số là một cuộc đua mang tính chiến lược.

Hiện có tới hơn 60% người dùng đã tăng cường sử dụng thanh toán không tiếp xúc qua smartphone. Tỷ lệ này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong những năm tới.

Thanh toán không tiền mặt: Cuộc chạy đua 'không chạm'Thanh toán không tiền mặt: Cuộc chạy đua "không chạm"

VTV.vn - Theo công bố mới đây của Ngân hàng Nhà nước, lượng thanh toán không dùng tiền mặt có mức tăng trưởng tới gần 70% so với cùng kỳ năm trước.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83892508050602202-teiv-gnud-ueit-iougn-tuh-cux-peit-gnohk-naot-hnaht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh toán không tiếp xúc hút người tiêu dùng Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools