vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine mang cờ vào phòng thay đồ hứa chơi như người lính

2022-06-05 09:50

Tấm vé đi World Cup 2022 của đội tuyển quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá sẽ được quyết định ở trận chung kết lúc 23 giờ hôm nay (5-6).

Tại Cardiff, Xứ Wales, đội tuyển nước này chờ tiếp Ukraine, đội vừa đánh bại Scotlans 3-1 ngay tại Hampden Park hôm 1-6.

Ukraine mang cờ vào phòng thay đồ hứa chơi như người lính ảnh 1

Nơi tuyến đầu, Bale và Moore có ghi bàn nổi không? Ảnh: Getty

Ngoài số ít cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài như Zinchenko, Yarmolenko... thì hầu hết các tuyển thủ Ukraine không bóng banh gì cả trong năm 2022 này vì chiến tranh đang diễn ra trên khắp lãnh thổ Ukraine.

Ấy thế mà điều kỳ diệu đã đến khi ngay tại Hampden Park, Ukraine đã thắng chủ nhà Scotland đến 3-1.

Ukraine mang cờ vào phòng thay đồ hứa chơi như người lính ảnh 2

Ukraine hứa thể hiện như những người lính. Ảnh: Getty

HLV Oleksander Petrokov của Ukraine nói: “Chúng tôi mang cả quốc kỳ vào phòng thay đồ để tuyên thệ và hứa sẽ thể hiện trận đấu như những người lính. Tình hình ở Ukraine đang rất thách thức, nhưng không làm thay đổi mọi người dân Ukraine theo dõi trận đấu quan trọng mang tính lịch sử này. Tôi là chỉ huy, những cầu thủ trên sân là những người lính. Chúng tôi đã nhận được những quốc kỳ từ các trận địa ở Ukraine. Chúng tôi sẽ mang nó vào phòng thay đồ để tuyên thệ”...

Ukraine mang cờ vào phòng thay đồ hứa chơi như người lính ảnh 3

Ngôi sao của Ukraine- Zinchenko đang thi đấu cho Man. City. Ảnh: Getty

Ukraine dưới thời HLV Petrokov chơi đội hình 4-1-4-1. Phía trên cắm mỗi Yaremchuk. Bốn tiền vệ gồm Syganov (trái), Zinchenko, Malinovski (trung tâm) và Yarmolenko (phải).

Chơi phía sau bốn tiền vệ là Stepanenko.

Hàng tứ vệ có Mikolenko (trái), hai trung vệ có Matvienko, Zabarny và Karavaev (phải), trong khung thành là thủ môn Busan.

Độ hình Wales, HLV Rob Page chơi sơ đồ 4-4-2. Gareth Bales đá cặp Moore. Bốn tiền vệ có James (trái), Ramsey và Williams (trung tâm) và Lorence (phải)....

Xét về chuyên môn không thôi thì đây là một trận đấu hay, về ý nghĩa thì còn hay hơn, vì Ukraine khát khao góp mặt ở World Cup, đặc biệt là World Cup 2022 giữa lúc đất nước đang loạn lạc.

Còn Wales thì hơn 60 năm rồi chưa góp mặt trở lại tại sân chơi lớn nhất hành tinh này.

Dự đoán: Ukraine thắng 2-0.

Xem thêm: lmth.012386tsop-hnil-iougn-uhn-iohc-auh-od-yaht-gnohp-oav-oc-gnam-eniarku/nv.olp

“Ukraine mang cờ vào phòng thay đồ hứa chơi như người lính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools