vĐồng tin tức tài chính 365

Thi vào lớp 10 Trường phổ thông Năng khiếu: Đề thi phân loại cao

2022-06-05 10:11

Con hãy cố gắng hết mình là được

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang "đun nóng" không khí khẩn trương ôn luyện, căng thẳng đua cùng tri thức và đấu trí miệt mài với tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng ở hầu khắp các tỉnh thành.

Áp lực dường như đè nặng hơn trên vai những chàng trai, cô gái tuổi 16 trước ngưỡng cửa lớn cuộc đời. Và cha mẹ các con nữa, nỗi lo về thành tích của con trẻ cùng đôi mắt ngóng trông về cánh cửa trường cấp III đầy mơ ước hẳn là trĩu nặng tâm hồn suốt bấy lâu nay. Dẫu vậy, mong lắm thay mỗi phụ huynh giữ tâm an yên, vững lòng vững dạ đồng hành cùng con vượt qua kỳ thi sắp đến.

Hãy cùng con xây dựng kế hoạch ôn tập hợp lý! Việc ôn luyện thi cử đã khởi động từ lâu, giờ là lúc con tập trung trau dồi thêm một số kiến thức, năng lực chủ yếu nhất thông qua một thời gian biểu khoa học. Cha mẹ hãy góp ý để con lên kế hoạch ôn bài trong những ngày cuối này! Hãy xây dựng không gian học tập yên tĩnh cùng chế độ dinh dưỡng khoa học! Môi trường học tập ảnh hưởng rất lớn đến kết quả ôn luyện của trẻ, nên phụ huynh cần chú ý đến việc bố trí phòng học mát mẻ và cố gắng hạn chế tối đa các hoạt động ồn ào, tranh luận ảnh hưởng đến tâm lý con trẻ.

Hãy tạo bầu không khí gia đình đầm ấm, hòa thuận! Càng sát ngày thi, áp lực bài vở và thành tích càng lớn dần. Tâm lý thay đổi thất thường với lời đe nẹt, tiếng cáu gắt rất dễ nảy sinh khiến mọi người đều mệt mỏi. Chất lượng bài vở học hành cũng vì thế mà hao hụt. Vì vậy, những ngày này cần lắm nụ cười trong bữa cơm gia đình, nụ cười bên bàn học và nụ cười trong mọi khoảnh khắc cuộc sống. Cha mẹ hãy cố gắng vun bồi bầu không khí hòa nhã, thân thiện, cởi mở để gia đình thật sự là tổ ấm và hậu phương vững chắc cho con trẻ trên hành trình chinh phục kỳ thi.

Hãy trao cho con lời động viên và ghi nhận nỗ lực của con trẻ! Thành tích cao trong kỳ thi sắp đến chính là kỳ vọng của hầu hết phụ huynh, nhưng đừng vì thế mà khiến trẻ cảm thấy áp lực phải thi thật tốt, phải đạt điểm cao, phải tranh vé vào trường tốp đầu... Trẻ đã cố gắng hết mình cho những ngày dài mướt mồ hôi ôn luyện, sẽ căng thẳng đối diện với đề thi rồi hồi hộp chờ đợi kết quả. Chúng ta hoàn toàn không nên giội thêm áp lực khiến con đường học hành và thi cử của trẻ thêm nhọc nhằn, gian khó.

THANH NGUYỄN

Xem thêm: mth.89021039050602202-oac-iaol-nahp-iht-ed-ueihk-gnan-gnoht-ohp-gnourt-01-pol-oav-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thi vào lớp 10 Trường phổ thông Năng khiếu: Đề thi phân loại cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools