Profile “không phải dạng vừa”
Tôi là một doanh nhân quốc tế và chuyên gia marketing. Tôi cũng từng là một chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể thao. Tôi đến từ Vương quốc Anh và đã được cấp thị thực đặc biệt O-1 để đi và đến Hoa Kỳ cho công việc kinh doanh của bản thân. Cha mẹ tôi là vận động viên Olympic, vì vậy tôi lớn lên cùng những thành công và thành tích đỉnh cao quanh mình.
Ở tuổi 27, tôi đã xây dựng hai doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD chỉ trong hai năm. Giờ đây, tôi điều hành một hãng marketing hoàn toàn tập trung vào khách hàng, chuyên về các thương hiệu thương mại điện tử và trợ giúp những người nổi tiếng trong lĩnh vực của họ. Chúng tôi làm việc với nhiều đối tượng khách hàng, từ những người đoạt huy chương vàng Olympic, người nổi tiếng, ngôi sao điện ảnh, doanh nhân, đến những người có ảnh hưởng trong xã hội.
Kỹ năng khác biệt với phần còn lại
Tôi giúp các thương hiệu lớn, những người nổi tiếng, ngôi sao điện ảnh và vận động viên Olympic phát triển công việc kinh doanh bằng cách cung cấp một giải pháp chuyên biệt, chuyên hướng, nhờ các chiến lược marketing vượt trội mà tôi sở hữu, cùng các giải pháp khác.
Giá trị cốt lõi định hướng cho doanh nghiệp
Trước tiên, tôi là một doanh nhân và chủ doanh nghiệp, vì vậy, tôi hiểu những khó khăn và vấn đề mà hầu hết các chủ doanh nghiệp gặp phải trong quá trình kinh doanh. Tôi đã tự mình trải qua nhiều điều trong số đó trong quá trình phát triển doanh nghiệp hàng triệu USD đầu tiên của mình, RudyMawer.com.
Tôi tạo công việc kinh doanh marketing theo hướng xử lý tất cả các hoạt động marketing và tách chủ sở hữu doanh nghiệp khỏi việc quản lý nhàm chán hàng ngày, thay họ mở rộng quy mô doanh nghiệp, để họ có thời gian riêng làm điều yêu thích và trao dồi bản thân.
Câu trích dẫn yêu thích
“Mọi thứ đều có thể xảy ra khi ta mở rộng tâm trí.” Tôi thích câu nói này, vì tin rằng chúng ta không bao giờ hiểu hết được những gì mình có thể làm được - cho đến khi đạt được nó.
Trước khi chuyển từ Vương quốc Anh sang Hoa Kỳ, tôi đã từng đặt ra những mục tiêu nhỏ để bản thân đạt được ở tuổi 40. Khi nhận ra tiềm năng, tôi nhanh chóng hoàn thành chúng khi mới chỉ 26 tuổi. Giờ đây khi đặt ra những mục tiêu có vẻ điên rồ, tôi vẫn liên tục nhắc nhở bản thân rằng mọi thứ đều có thể.
Thách thức lớn nhất khi khởi nghiệp và giải pháp để vượt qua
Trong một thời gian dài, sai lầm lớn nhất của tôi là không thành thạo marketing. Là một chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể thao, tôi đã lầm tưởng mình sẽ thành công chỉ nhờ kỹ năng, kiến thức và đứng đầu lĩnh vực của mình.
Thực tế, trong xã hội hiện tại, ta cần phải cực kỳ giỏi trong kinh doanh, vận hành, marketing và bán hàng - điều mà nhiều chuyên gia không thành thạo.
Tôi đã dành khoảng 5-6 năm để cố gắng trao dồi bản thân. Và ngay khi thành thạo phương pháp marketing và kinh doanh hiện đại, tôi đã có thể mở rộng quy mô lên hàng triệu người và tác động trực tiếp đến hàng chục nghìn người trên toàn cầu.
Định nghĩa về khả năng lãnh đạo tuyệt vời
Một lãnh đạo tuyệt vời phải biết hỗ trợ cấp dưới, mang lại tiềm năng phát triển và trao quyền tự chủ, sự giáo dục và tự do sáng tạo. Công việc kinh doanh của chúng tôi tập trung rất nhiều vào phát triển cá nhân và đưa ra các hỗ trợ, từ các khóa đào tạo hàng tuần, đến các khóa học đầy đủ và mở câu lạc bộ sách.
Chúng tôi cũng tạo sự tự do và cơ hội cho các thành viên trong nhóm để tiến bộ. Một số nhân viên của tôi thậm chí còn tăng lương gấp đôi và chuyển sang các vị trí cao hơn trong cơ quan.
Cách để chiêu mộ những nhân tài hàng đầu
Việc tuyển dụng nhân tài hàng đầu phụ thuộc vào một số điều quan trọng, bắt đầu với tầm nhìn, văn hóa, tiềm năng phát triển và các lợi ích khác của nhân viên. Khi tập trung vào những điều đó, ta thường có thể tuyển dụng những nhân tài ưu tú, trình độ cao với chi phí có lợi. Nếu không, ta sẽ phải mất thêm nhiều tiền và công sức mới có thể tìm ra người khác thay thế.
Nếu tiếp cận với 1.000 người đủ điều kiện, cơ hội tìm ra nhân tài sẽ cao hơn nhiều so với khi tiếp cận 100 người. Điều đó thật khó, nhưng có thể thực hiện được nếu ta đủ kiên trì.
Thói quen nào đã mang lại tới 80% thành quả
80% thành quả của chúng tôi đến từ hệ thống và cấu trúc kinh doanh. Nếu muốn chứng tỏ tài năng trên toàn thế giới, ta cần tạo ra các hệ thống có thể vươn xa. Nếu không, ta chỉ có thể tiến xa đến một giới hạn nhất định, dù bản thân xuất sắc thế nào.
Chúng tôi có các hệ thống để phát triển và mở rộng quảng cáo Facebook của mình, xây dựng phễu bán hàng và phát triển các doanh nghiệp hàng triệu USD.
Những thành quả hiện tại
Chúng tôi hiện đang áp dụng một loạt các phương pháp tiếp thị tiên tiến mới. Vì góp phần quản lý tới 200 triệu USD doanh thu của tất cả các khách hàng hiện tại, nên tôi có thể phát hiện các phương pháp, chiến lược, quảng cáo và phễu kinh doanh mới nhất.
Hiện tại, một lĩnh vực riêng biệt mà chúng tôi đang tập trung là sử dụng AI để làm một điều từng là không tưởng trong marketing: kết hợp tự động hóa với cá nhân hóa hành trình của khách hàng. Giờ đây, chúng tôi có thể phân loại các đối tượng khách hàng và cung cấp nội dung cụ thể dựa trên mục tiêu và sở thích của từng cá nhân - đồng thời tự động hóa hoàn toàn quy trình.
Tôi thích đi du lịch và khám phá. Gần đây tôi đã đặt ra một mục tiêu lớn: đi du mục 100% trong khi vẫn điều hành các doanh nghiệp triệu đô. Các mục tiêu khác bao gồm một chuyến đi săn ở châu Phi và sống ở Hawaii – điểm đến yêu thích của tôi - trong vài tháng. Tôi dự định sẽ hoàn thành chúng trong chưa đầy một năm tới.
Theo chia sẻ của nhân vật tại Enterpreneur
Theo Lưu Ly
Trí thức trẻ