Honda HR-V Bắc Mỹ không giống HR-V toàn cầu mà thay vào đó lại là bản sao của ZR-V - Ảnh: Honda US
Những số liệu dưới đây được Cục Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đo đạc và công bố tại Bắc Mỹ, phần nào đó cho ta cái nhìn toàn cảnh về những gì sẽ xuất hiện bên dưới ca pô chiếc SUV cỡ trung.
Tại Bắc Mỹ, Honda HR-V/ZR-V có duy nhất tùy chọn động cơ với dung tích xy-lanh là 2 lít, cùng với đó là 2 tùy chọn dẫn động cầu trước và 2 cầu. Tương tự động cơ 1.8L cũ, động cơ 2.0L mới theo tìm hiểu cũng không sử dụng bộ tăng áp.
Ở thế hệ HR-V hiện tại, động cơ 1.8L khi đi kèm dẫn động cầu trước có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,84 lít/100 km (8,4 lít/100 km trong nội thành, 6,92 lít/100 km trên cao tốc). Nếu đổi lên dẫn động 2 cầu, động cơ trên tiêu thụ trung bình 8,11 lít/100 km (9,05 lít/100 km trong nội thành, 7,59 lít/100 km trên cao tốc).
Honda HR-V Bắc Mỹ/ZR-V toàn cầu chỉ có động cơ 2.0L tại Bắc Mỹ nhưng có thể sử dụng động cơ diesel tại châu Âu và một bản dung tích xy-lanh thấp hơn tại Trung Quốc - Ảnh: Honda US
Trong khi đó, hai bản 2.0L cầu trước và 2 cầu của Honda HR-V/ZR-V mới có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình lần lượt 8,4 và 8,71 lít/100 km, không cao hơn 2 bản 1.8L cũ là bao, và có thể hiểu được khi trước đây dung tích xy-lanh xe thấp hơn.
Hộp số mặc định của Honda HR-V/ZR-V mới là loại CVT. Nếu động cơ 2.0L trên HR-V/ZR-V mới là loại mượn từ Civic đời 11, ta sẽ có công suất động cơ là 158 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm, tuy nhiên yếu tố này chưa thể chắc chắn.
Phiên bản Honda HR-V trên toàn cầu ra mắt cách đây 2 năm trang bị động cơ 1.5L tăng áp 174 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, tuy nhiên thực tế mẫu xe này và HR-V Bắc Mỹ/ZR-V toàn cầu không có điểm chung.
Honda HR-V đời mới sắp ra mắt hoàn chỉnh tại Bắc Mỹ sẽ có khác biệt lớn cả về thiết kế và động cơ so với các bản châu Âu hay Đông Nam Á ra mắt trước đây.
Xem thêm: mth.45964538150602202-os-gnoht-av-oc-gnod-ol-ed-v-rz-adnoh/nv.ertiout