Chiếc Mercedes-Benz GLC 220d Progressive màu xám Selenite Grey - Ảnh: team-bhp
Lý do chốt mua Mercedes-Benz GLC
Sống trong một gia đình đam mê ôtô, tài khoản @nitrogary trên diễn đàn team-bhp, sống ở Ấn Độ, luôn muốn sở hữu những chiếc xe tuyệt nhất trong khả năng. Sau khi bố mẹ nghỉ hưu, năm 2019, anh quyết định mua một chiếc xe sang trọng để họ có thể tận hưởng các chuyến đi xa trong tâm trạng thoải mái.
Chiếc xe cần phải thỏa mãn những điều kiện:
1. Nằm trong tầm giá 3 - 4 triệu rupee (tương đương 896 triệu đến 1,2 tỉ đồng)
2. Là SUV hạng sang cỡ trung
3. Nếu là xe cũ thì tối đa không quá 2 năm rưỡi, đi không quá 40.000 km
4. Động cơ diesel, số tự động
5. Ưu tiên bản cao cấp
6. Chi phí nuôi xe càng thấp càng tốt
Một danh sách dài đã được đưa ra. BMW được chú ý đầu tiên: X1 lái thú vị nhưng ngồi không được thoải mái, X3 gây ấn tượng với @nitrogary nhưng ghế sau lại là cơn ác mộng với bố mẹ và vợ anh, X5 thoải mái cho tất cả nhưng “có duyên không phận”, không giao dịch nào thành công.
Tiếp đó là Audi, ít hào nhoáng nhất nhưng đầy đủ tiện ích và hệ thống truyền động “ngọt ngào”. Nhưng vấn đề nằm ở giá. Audi ở Ấn Độ bị đội giá khá nhiều. Volvo cũng trong tình trạng tương tự.
Toyota có những chiếc xe phù hợp như Innova hay Fortuner, nhưng dáng xe hơi “quá khổ” so với nhu cầu của gia đình.
Đến với Mercedes-Benz, @nitrogary ít có thời gian tiếp xúc nhất trước đó, GLE khiến anh thực sự hài lòng, nhưng ngay cả khi có giá tốt thì vẫn nằm ngoài ngân sách. Cuối cùng, anh trúng “tình yêu sét đánh” với Mercedes-Benz GLC 220d máy dầu, biến thể Progressive. Không ai phàn nàn gì về chiếc xe.
Chủ xe yêu thích Mercedes-Benz GLC ngay từ lần thử đầu tiên - Ảnh: team-bhp
Như duyên phận, đại lý Mercedes-Benz khi đó có chiếc GLC mới chỉ sử dụng 8 tháng và 8.000 km, gần như mới mà giá giảm rõ rệt. Vậy là, gia đình @nitrogary chốt ngay chiếc xe đã qua sử dụng không chần chừ.
Trải nghiệm Mercedes-Benz GLC
Do gia đình đã có xe Skoda dùng hàng ngày, Mercedes-Benz GLC chủ yếu được mua để sử dụng cho những chuyến đi dài ngày, đi nghỉ mát, đi chơi cùng gia đình...
Mercedes-Benz GLC có ngoại hình vừa vặn, không cồng kềnh cũng không quá nhỏ. Dù vậy, với những ai mới lái thì cần cẩn thận khi đi trong thành phố. Dáng xe cao, bệ chân tiện dụng khi ra vào xe, đèn pha LED thích ứng tự động là những điểm cộng - Ảnh: team-bhp
Biến thể Progressive có la-zăng hợp kim 19 inch đẹp mắt, lốp thể thao Birdgestone Dueler H/P, không có gì để phàn nàn. Lốp dự phòng là loại 155/80 R19 không săm của Continental - Ảnh: team-bhp
Chọn xe màu sơn Selenite Grey vì @nitrogary cho rằng sẽ khó đụng hàng như màu trắng, không khó chăm như màu đen, không quá nổi như màu đỏ và không đi kèm nội thất đen như màu bạc - Ảnh: team-bhp
Nội thất màu be trang nhã là chủ đạo. Nếu không được kể, thật khó tin nội thất sử dụng da nhân tạo được gọi là Artico. Nhìn chung, anh đánh giá cao nội thất Mercedes-Benz GLC so với các đối thủ cùng phân khúc - Ảnh: team-bhp
Không gian cách âm, lọc không khí tốt. Ghế ngồi thoải mái, có đệm hỗ trợ cho phần đùi. Bố mẹ anh rất hài lòng khi ngồi ghế sau. Dù vậy, một người bạn sở hữu M-Class cho hay không gian ghế sau vẫn không thoải mái bằng chiếc xe của mình - Ảnh: team-bhp
Chất lượng hoàn thiện nhìn chung là tốt, nhưng vẫn có thể tốt hơn với một chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz - Ảnh: team-bhp
@nitrogary khuyên dù sử dụng xe xịn đến thế nào, cách ngồi vào xe sẽ quyết định độ bền của ghế. Anh đã nhìn thấy nhiều chiếc xe sử dụng chưa được bao lâu, những ghế khác trông vẫn còn mới mà ghế lái đã mòn. Đó là một cảnh tượng “vô cùng xấu”. Vì vậy, anh luôn cố gắng vào xe mà ít tiếp xúc với ghế nhất có thể, cho đến khi ngồi ngay ngắn trên đó - Ảnh: team-bhp
Có nhiều chỗ để đồ trong xe. Có thể giữ nhiều chai nước trong hộc trên cánh cửa. Ngăn đựng đồ được lót bằng vải nỉ mềm ngăn trầy xước - Ảnh: team-bhp
Dù không phải kiểu người hay nghe nhạc, @nitrogary vẫn có thể cảm nhận được chất lượng hệ thống loa trên Mercedes-Benz GLC. 13 loa mang lại cảm giác như đang ngồi trong một buổi hòa nhạc, ngay cả khi chỉ nghe những bài hát thông thường trên YouTube - Ảnh: team-bhp
Bánh xe dự phòng tiêu tốn một không gian đáng kể trong cốp. Ban đầu anh lo không gian không đủ chứa hành lý 4-5 người. Tuy nhiên, anh đã nhầm. Bằng chứng là bức ảnh này, dù có bánh xe dự phòng bên dưới, họ vẫn nhét đủ 6 va li và túi xách cho chuyến đi xa 1.000 km - Ảnh: team-bhp
Động cơ, hộp số tập trung vào sự tinh tế, êm ái, mượt mà - vốn được trông đợi trên những chiếc xe sang. Khả năng vượt địa hình ổn với khoảng sáng gầm xe tốt. Chỉ có lúc quay đầu xe sẽ có cảm giác hơi thiếu tinh tế, bánh xe dường như có xu hướng “muốn đi thẳng” hơn là hướng định đi - Ảnh: team-bhp
80% thời gian anh sử dụng chế độ lái Comfort. Tất cả các cài đặt đều tập trung vào sự thoải mái. Chế độ Sport phù hợp với đường cao tốc vắng người, đáng tiếc không có nhiều khoảnh khắc như vậy ở Maharashtra nơi anh sống. Đáng chú ý xe có chế độ Individual, thiết lập theo ý muốn tài xế, nhưng @nitrogary không mấy khi sử dụng - Ảnh: team-bhp
Hệ thống hỗ trợ lái xe đường dốc (Hill Holder) rất tiện lợi, “chiếc xe di chuyển như thể đang ở trên mặt đất bằng phẳng”, anh nói - Ảnh: team-bhp
Tiết kiệm nhiên liệu thực sự ấn tượng. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,6 - 6,7 lít/100km khi đi cao tốc và 7 - 11 lít/100km khi đi trong thành phố - Ảnh: team-bhp
Tóm lại, đây là một chiếc xe dễ chiều lòng đa số người lái và gia đình. Nếu có vấn đề lớn thì đó là chi phí sửa chữa nếu chẳng may gặp rủi ro. Vì lẽ đó, @nitrogary luôn cầu cho mỗi chuyến đi với Mercedes-Benz GLC có thể kết thúc suôn sẻ, không xảy ra bất cứ va chạm gì.
Mazda CX-5 GT Turbo đã đánh bại các mẫu xe sang của Đức và Nhật nhờ cabin “hạng nhất”, và khả năng lái thú vị với người mua.