vĐồng tin tức tài chính 365

Khác biệt giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tổng quát

2022-06-07 03:28

Bảo hiểm là phương tiện bảo vệ khách hàng khỏi tổn thất tài chính. Nó được cung cấp bởi công ty bảo hiểm, có thể thông qua nhiều kênh phân phối khác nhau. Có nhiều loại bảo hiểm đang được cung cấp trên thị trường, điển hình là bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tổng quát. Không ít người vẫn chưa hiểu rõ đặc điểm của hai loại hình bảo hiểm này.

Bảo hiểm tổng quát chịu trách nhiệm cho mọi tổn thất tài sản được bảo hiểm của khách hàng như nhà, xe... Ảnh: Max Life

Bảo hiểm tổng quát chịu trách nhiệm cho mọi tổn thất tài sản được bảo hiểm của khách hàng như nhà, xe... Ảnh: Max Life

Về bảo hiểm nhân thọ, thỏa thuận này được thực hiện giữa người bảo hiểm và người được bảo hiểm, hỗ trợ tài chính trong trường hợp chủ hợp đồng qua đời khi thời hạn chưa hết. Người thụ hưởng trong hợp đồng sẽ được hưởng khoản tiền bồi thường. Bảo hiểm này thường được mua để hỗ trợ gia đình của người đã khuất trong trường hợp họ qua đời bất ngờ.

Không giống bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tổng quát là thỏa thuận cho một tài sản cụ thể. Trong những sự kiện bảo hiểm, công ty cung cấp sẽ chi trả chi phí tổn thất, thiệt hại liên quan đến tài sản được bảo hiểm của bên mua. Các loại bảo hiểm tổng quát bao gồm bảo hiểm xe, bảo hiểm nhà, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm sức khỏe...

Bảo hiểm tổng quát hoạt động theo nguyên tắc bồi thường trong trường hợp mất mát, hư hỏng. Mặt khác, bảo hiểm nhân thọ được xem là một loại hình đầu tư để bảo vệ gia đình của khách hàng, khoản bồi thường được thanh toán khi đáo hạn hoặc trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong.

Phí bảo hiểm nhân thọ luôn cố định, dựa trên số tiền bảo hiểm của bên mua. Ngược lại, phí bảo hiểm của các hợp đồng bảo hiểm tổng quát thay đổi tùy vào tình trạng, giá trị, khấu hao của tài sản. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là dài hạn nhưng bảo hiểm chung có thể là các thỏa thuận ngắn hạn và được gia hạn theo mong muốn của chủ hợp đồng.

Trong trường hợp mua bảo hiểm tổng quát, bên mua là người thụ hưởng còn đối với bảo hiểm nhân thọ, quyền lợi của yêu cầu bồi thường thuộc về thành viên gia đình do bên mua bảo hiểm chỉ định.

Ngoài ra, trong bảo hiểm tổng quát, số tiền bảo hiểm được hoàn trả cho bên mua khi tài sản bị thiệt hại, còn trong bảo hiểm nhân thọ, số tiền công ty có khả năng phải chi trả cho yêu cầu bồi thường được gọi là số tiền bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm trong bảo hiểm nhân thọ được thanh toán toàn bộ trong khi số tiền bảo hiểm tổng quát phụ thuộc vào mức độ thiệt hại.

Thanh Thư (theo Time Now)

Xem thêm: lmth.6662744-tauq-gnot-meih-oab-av-oht-nahn-meih-oab-auig-teib-cahk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khác biệt giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tổng quát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools