vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: Tịch thu số lượng mật gấu lớn nhất từ trước đến nay

2022-06-07 07:47

Hà Nội là “điểm nóng” về nuôi nhốt gấu

Cả nước có 294 con gấu bị nuôi nhốt ở cơ sở tư nhân thì riêng Hà Nội có 149 con, chiếm hơn 50%. Thông tin trên được ENV (Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên) công bố tại “Tọa đàm Tình trạng nuôi nhốt gấu ở Thủ đô Hà Nội” tổ chức chiều 30/5.

Cụ thể, nhóm các tổ chức bảo vệ gấu tại Việt Nam đã cùng lên tiếng kêu gọi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ và các cơ quan có liên quan khẩn cấp và quyết liệt hành động để tiến tới chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật ở Thủ đô.

Hành trình chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam đã được triển khai 17 năm qua. Vào năm 2005, hơn 4.300 cá thể gấu đã được đăng ký và gắn chíp quản lý nhằm ngăn chặn việc gấu mới phát sinh tại các cơ sở. Từ đó, các cơ quan chức năng tại nhiều địa phương trên cả nước đã không ngừng nỗ lực để chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật. Cho tới thời điểm hiện nay, 40 tỉnh/thành phố trên cả nước đã không còn gấu nuôi nhốt, và cả nước chỉ còn 294 cá thể gấu bị nuôi nhốt tại các cơ sở tư nhân.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, Hà Nội tiếp tục là điểm nóng lớn nhất về nuôi nhốt gấu tại Việt Nam với 149 cá thể gấu bị nuôi nhốt tại các cơ sở tư nhân, chiếm 51% tổng số gấu đang bị nuôi nhốt trên cả nước.

Xem thêm: lmth.895555a-yan-ned-court-ut-tahn-nol-uag-tam-gnoul-os-uht-hcit-ion-ah/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội: Tịch thu số lượng mật gấu lớn nhất từ trước đến nay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools