vĐồng tin tức tài chính 365

Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất

2022-06-08 03:42

Những cái tên thương hiệu luôn là một phần vô cùng quan trọng với doanh nghiệp và cần được đặt sao cho ấn tượng, dễ nhớ. Có hàng loạt thương hiệu chúng ta nghe đến mỗi ngày nhưng ít ai thắc mắc vì sao chúng lại có cái tên đó? Không cần ý nghĩa quá to tát, những thương hiệu đình đám toàn cầu đôi khi được đặt tên một cách cực kỳ đơn giản.

1. Nike: Đặt theo tên vị thần Chiến thắng của Hy Lạp

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 1.

2. Coca-Cola: Cấu thành từ 2 nguyên liệu chính là lá Coca và quả Cola

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 2.

3. Pepsi: Lấy cảm hứng từ enzym tiêu hóa pepsin, ngay cả khi pepsin không hề xuất hiện trong đồ uống này

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 3.

4. Google: Bị viết nhầm từ từ "googol", có nghĩa là 1 ​​ở đầu và theo sau là 100 số 0, vốn có nghĩa biểu thị công cụ tìm kiếm cung cấp số lượng lớn thông tin

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 4.

5. Adidas: Đặt theo tên nhà sáng lập Adolf Dassler, người có biệt danh là Adi, phần "das" là viết tắt họ Dassler của ông

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 5.

6. Intel: Viết tắt của từ integrated electronics, ,nghĩa là điện tử học tổ hợp

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 6.

7. Canon: Lấy từ tên vị sư Kwanon huyền thoại của Nhật Bản, sau đó đổi thành Canon dễ phát âm hơn khi muốn mở rộng thị trường ra quốc tế

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 7.

8. Lego: Có nguồn gốc từ từ "Leg Godt" trong tiếng Đan Mạch, có nghĩa là "chơi vui". Nó cũng có nghĩa là "xếp vào nhau" trong tiếng Latin nhưng thương hiệu này cho biết đó hoàn toàn là sự trùng hợp ngẫu nhiên

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 8.

9. Amazon: CEO Jeff Bezos vốn muốn tìm cái tên có bắt đầu bằng chữ A. Sau đó ông chọn tên Amazon theo dòng sông lớn nhất thế giới vì tham vọng công ty của mình cũng sẽ lớn như vậy 

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 9.

10. Adobe: Đặt theo tên con mương đằng sau nhà John Warnock - người đồng sáng lập thương hiệu

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 10.

11. Nokia: Đặt theo tên thành phố Nokia ở Phần Lan - nơi công ty được xây dựng ban đầu

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 11.

12. ebay: Các nhà sáng lập hãng muốn đặt tên là Echo Bay nhưng vì tên miền echobay.com đã được đăng ký nên đổi thành ebay

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 12.

13. Starbucks: Đặt theo tên một nhân vật trong tiểu thuyết Moby Dick của nhà văn Mỹ Herman Melville, Starbuck

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 13.

14. Fanta: Được đặt theo từ "Fantasie" trong tiếng Đức, có nghĩa là sự tưởng tượng

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 14.

15. Nivea: Lấy từ từ "Niveus" trong tiếng Latin, có nghĩa là bạch tuyết

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 15.

16. HP (Hewlett Packard): Là 2 chữ cái đầu họ của 2 nhà sáng lập William Hewlett và David Packard. Bộ đôi này đã tung đồng xu để quyết định tên của ai được đứng trước

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 16.

17. Toyota: Ban đầu có tên là Toyoda - họ của nhà sáng lập Kiichiro Toyoda nhưng được đổi lái đi vì Toyoda trong tiếng Nhật nghĩa là ruộng lúa 

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 17.

18. Microsoft: Viết tắt của 2 từ Microcomputer (máy tính siêu nhỏ) và Software (phần mềm)

 Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất ngờ - Ảnh 18.
https://kenh14.vn/nguon-goc-ten-goi-cua-nhung-thuong-hieu-noi-tieng-nhat-the-gioi-tu-coca-cola-den-google-starbucks-deu-don-gian-den-bat-ngo-20220605192638895.chn

Theo Chi Chi

Trí thức trẻ

Xem thêm: nhc.80411500270602202-ogn-tab-ned-naig-nod-ued-skcubrats-elgoog-ned-aloc-acoc-ut-ioig-eht-tahn-gneit-ion-ueih-gnouht-gnuhn-auc-iog-net-cog-nougn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguồn gốc tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới: từ Coca-Cola đến Google, Starbucks đều đơn giản đến bất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools