vĐồng tin tức tài chính 365

'A lô! Lộ hàng' phơi bày mặt trái showbiz

2022-06-08 10:11
A lô! Lộ hàng phơi bày mặt trái showbiz - Ảnh 1.

Ngọc Xuyên vào vai cô nữ sinh ngây thơ, trong sáng yêu ngôi sao showbiz (Lê Hoàng Giang) - Ảnh: LINH ĐOAN

Sau vở nhạc kịch Tiên Nga ra mắt cuối năm 2017 tạo tiếng vang, nghệ sĩ Thành Lộc nay mới trở lại công việc đạo diễn với A lô! Lộ hàng. Vở vừa được công diễn tại sân khấu Idecaf tối 5-6.

Tiên Nga gây ấn tượng khi đem hẳn ban nhạc sống vào chơi mỗi suất diễn với những ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí viết riêng cho vở. 

Lần này Thành Lộc cũng phối hợp với Đức Trí trong nhạc kịch với những ca khúc rất được yêu thích của nhạc sĩ như: Ước mơ trong đời, Muộn màng là từ lúc, Vội vàng, Bóng mây đời tôi, Lúc mới yêu, Có nhau trong đời...

A lô! Lộ hàng bắt đầu với không gian của một trạm xe buýt - nơi cô nữ sinh cứ ngày qua ngày mòn mỏi đợi chờ người yêu. Họ gặp nhau cực kỳ bí mật, nhanh chóng và... lao lên giường! Bởi chàng là ngôi sao sáng ở lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, sân khấu... 

Cô nữ sinh cứ thế âm thầm nhẫn nhịn đợi chờ. Cô mơ nắm tay người yêu đi dưới mưa, ngắm hoàng hôn, hoặc ra bờ sông ăn kem bảy màu... Nhưng tất cả những khát khao tình yêu giản dị đều bị anh chàng thoái thác vì anh đã dành, đã diễn những điều lãng mạn ấy trên màn ảnh. 

Rồi bất ngờ một tên cướp gọi đến bảo rằng đang nắm trong tay đoạn phim nóng giữa chàng và nàng. 

Ngôi sao sân khấu - màn bạc hoảng loạn và trong lúc nguy cấp, anh ta không chỉ có nguy cơ "lộ hàng" mà còn dần dần để lộ những mặt trái ích kỷ, hèn hạ của bản thân, mặt trái của thế giới giải trí.

Và cứ thế từ đề tài không quá mới, vở mang lại nụ cười chua chát với những chuyện "không tử tế" trong showbiz. 

Ngôi sao tự cho mình quyền làm... cha thiên hạ, hô hào thứ nghệ thuật hổ lốn, cặp đại gia trục lợi. Khi xảy ra sự cố thì kẻ nổi tiếng trốn trong vỏ bọc, bắt người khác phải hy sinh thay mình...

Tất cả các diễn viên trong vở đều phải vừa diễn, hát, nhảy múa. Thật bất ngờ với vở diễn khó dựng này, đạo diễn Thành Lộc đã dành đất cho các diễn viên trẻ phát huy khả năng ca diễn. 

Vở chỉ có năm nhân vật và không có tên: cô nữ sinh (Ngọc Xuyên), anh chàng ngôi sao (Lê Hoàng Giang), anh chàng cướp (Đông Hải), bà cướp già (Thành Lộc), cô tiểu thư con đại gia (Mỹ Duyên). Nghệ sĩ Mỹ Duyên có một đoạn múa balê rất ấn tượng. Chị cùng Thành Lộc lùi lại làm bệ đỡ cho các bạn trẻ tung tẩy.

Không chỉ là câu chuyện, những lời thoại chua cay và sắc bén châm biếm những gian dối, giả tạo; A lô! Lộ hàng còn là giấc mơ níu giữ sự lãng mạn, trong sáng, không chỉ trong giới showbiz mà còn trong cuộc sống bề bộn, vội vã hôm nay.

Thử lửa diễn viên trẻ

* Ngọc Xuyên cộng tác với Idecaf 10 năm nay với những vai nho nhỏ và một vài vai dày dặn hơn trong Ngôi nhà không có đàn ông, Cậu Đồng... Thế nhưng khi được giao vai chính lần này cô vẫn... hết hồn!

Bởi đây là vai gần như đứng xuyên suốt vở diễn. "Đạo diễn Thành Lộc chuẩn bị rất kỹ, từ đầu tới cuối chú tạo dựng nhân vật, vẽ hết những đường đi nước bước. Việc của chúng tôi là nghiêm túc thuộc thoại và thấm thoại từng ngày", Ngọc Xuyên tâm sự.

* Lê Hoàng Giang, chàng hoàng tử, vị vua được các em học sinh ái mộ trong các vở kịch lịch sử như Yêu là thoát tội, Thành Thăng Long thuở ấy... lần này "đổi màu" với hình ảnh một ngôi sao showbiz.

Anh cho biết đây là nhân vật đa chiều và có sự thay đổi tâm lý rất nhanh khiến anh rất lo lắng khi nhận vai. Nhưng sự lo lắng đó đã kích thích anh tìm hiểu, miệt mài trên sàn tập gần hai tháng trời cùng êkíp.

* Đông Hải từng gây chú ý với giọng thoại đẹp, diễn rất có nét trong một số vở như Mưu bà Tú, Ngũ quý kỳ phùng... Với A lô! Lộ hàng, anh vào vai lạ so với hình ảnh trước đây: một tên cướp tử tế! Anh chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi phải vừa diễn, ca hát và nhảy múa.

Vở chuyển cảnh không tắt đèn nên nhịp kịch cứ liên tục, nặng và mệt lắm nhưng quả thật tôi rất hạnh phúc khi được diễn những vai khó như thế này!".

NSƯT Trịnh Kim Chi không thể tiếp quản sân khấu kịch Phú NhuậnNSƯT Trịnh Kim Chi không thể tiếp quản sân khấu kịch Phú Nhuận

TTO - NSƯT Trịnh Kim Chi vừa chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, dù rất muốn nhưng vì nhiều lý do khách quan, chị đã không thể tiếp quản để duy trì lịch diễn định kỳ hằng tuần tại sân khấu kịch Phú Nhuận.

Xem thêm: mth.1260048080602202-zibwohs-iart-tam-yab-iohp-gnah-ol-ol-a/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'A lô! Lộ hàng' phơi bày mặt trái showbiz”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools