Lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4 năm 2021, Dh Foods là mô hình kinh doanh được nhà đầu tư đánh giá cao. Founder Dh Foods – Ông Nguyễn Trung Dũng đến Shark Tank Việt Nam gọi 12 tỷ đồng cho 3% cổ phần. Sau cùng, do đưa ra mức định giá 12 tỷ đồng cho 5%, tương đương 1% mỗi nhà đầu tư nên các Shark đều không đồng ý và từ chối đầu tư.
Không thành công với màn gọi vốn trong bể, "hậu" Shark Tank ông Dũng trở thành người chơi may mắn, khi gọi được vốn nhiều nhất từ các Shark trong và ngoài bể. Tổng cộng vốn Dh Foods đã gọi thành công tính đến thời điểm này là 32 tỷ đồng cho 13% cổ phần.
Màn xuất hiện đầy ấn tượng của Dh Foods trong mùa Shark Tank 2021
Gần đây tên tuổi này lại gây bất ngờ khi trở thành startup tổ chức ĐHĐCĐ nhanh nhất sau mùa lên sóng Shark Tank. Đã có nhiều nội dung quan trọng được thông qua tại ĐHĐCĐ lần này. Trong đó các chỉ tiêu kinh doanh năm 2022 và các giải pháp đạt để đạt được mục tiêu đó.
Cụ thể, trong năm nay công ty đặt kế hoạch tổng doanh thu và các khoản thu nhập sẽ đạt từ 190 tỷ - 215 tỷ đồng (tương ứng mức tăng trưởng 30% - 50%); Tổng lợi nhuận trước thuế TNDN đạt mức từ 16 tỷ - 18 tỷ đồng.
Lý do để Dh Foods đưa ra mục tiêu trên vì công ty đã trải qua năm 2021 với kết quả kinh doanh thành công. Dù là năm rất khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19, nhưng Dh Foods đã đạt được đạt tổng doanh thu 144,2 tỷ đồng, tăng trưởng 51,6% so với năm 2020, vượt 14,5% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế TNDN đạt 11,3 tỷ đồng, vượt 13,0% so với kế hoạch năm.
Một nội dung đáng chú ý đối với các cổ đông là công ty này đặt tham vọng rất lớn, sẽ IPO khi doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng. Mặc dù chưa xác định thời điểm để đạt dấu mốc đó, nhưng Chủ tịch HĐQT Dh Foods khẳng định, đến thời điểm chín muồi, Dh Foods sẽ IPO.
Đại hội đồng cổ đông đầu tiên của Dh Foods diễn ra thành công tốt đẹp
Bởi khi công ty IPO thì quy trình quản lý sẽ minh bạch và hoàn chỉnh hơn. Đặc biệt, đó là một trong cách để giúp cho cổ phần mà các cổ đông đang nắm giữ tăng gấp nhiều lần so với giá trị đầu tư ban đầu.
Trở lại với mục tiêu kinh doanh năm nay, để đạt được con số đã đề ra tại ĐHĐCĐ, Dh Foods phải phát triển thêm sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Riêng trong 2022, công ty có kế hoạch tung các dòng sản phẩm mới chất lượng, hợp thị hiếu người tiêu dùng Việt. Đây là kế hoạch đã ấp ủ từ năm 2021 nhưng chưa hiện thực hóa được vì lý do dịch bệnh
Vừa qua, Dh Foods đã tung 6 sản phẩm sốt chấm tiềm năng được sản xuất tại Nhà Máy Lê Minh Xuân và đã phủ hàng vào các hệ thống siêu thị như Winmart, Coopmart, Lotte… Công ty cũng lên kế hoạch tung thêm các sản phẩm mới để bổ sung thêm dòng sốt chấm, phát triển các sản phẩm gia vị ướp nấu các loại. Tất cả sản phẩm vẫn giữ đúng tiêu chí chất lượng: Không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo.
6 loại sốt mới "trình làng" của Dh Foods
Về kênh phân phối bán hàng, trong 4 kênh bán hàng chính hiện có thì kênh xuất khẩu và kênh nhà phân phối là hai kênh có khả năng đột phá cao về doanh số trong thời gian tới. Ngoài việc tiếp tục duy trì và phát triển những giá trị đang có, công ty cũng đang đẩy mạnh các hoạt động và kế hoạch để thúc đẩy doanh số theo đặc thù từng kênh bán hàng.
Trong đó, riêng kênh xuất khẩu, công ty sẽ tích cực tham gia các triển lãm thực phẩm trong và ngoài nước như: Foodtech, VietFood, Thaifex (Thái Lan), Sial Paris (Pháp). Từ năm 2023 trở đi công ty sẽ tham gia các triển lãm thực phẩm lớn tại Mỹ, Foodex Japan (Nhật), Seoul Food (Hàn Quốc), Sial Thượng Hải (Trung Quốc), Anuga (Đức), Gulfood (Dubai)…
Gian hàng Dh Foods tại Hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống Thaifex diễn ra tại Thái Lan từ 24/05 – 28/05/2022 vừa qua
Hiện Dh Foods cũng xuất khẩu sản phẩm gia vị tới hơn 10 quốc gia. Đặc biệt, hồi đầu năm nay, công ty vừa "bắt tay" với Heritage Beverage (HB), một công ty trực thuộc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) của Shark Louis Nguyễn để tiến tới tham vọng "phủ sóng" tại các siêu thị, nhà hàng ở thị trường Mỹ.
Kỳ vọng nói trên của Dh Foods là hoàn toàn có cơ sở, có thể hiện thực hóa trong vòng vài năm tới. Bởi tiềm năng của mảng gia vị trong và ngoài nước còn rất lớn, khi nền kinh tế đang hồi phục, các ngành chế biến thực phẩm, nhà hàng, khách sạn phát triển kéo theo sự tăng trưởng của ngành gia vị.
http://tintuc.vdong.vn/06/1379646.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.81630532180602202-neit-uad-nal-dcdhd-cuhc-ot-cot-tub-sdoof-hd-man-1-knat-krahs-uah/nv.zibefac