vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm người Nga bắt cóc đồng hương ở Mũi Né

2022-06-08 14:41

Ngày 7/6, Khlebostroev Konstantin bị TAND tỉnh Bình Thuận xét xử về tội Cướp tài sản theo khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra xác định chủ mưu vụ án là Kristalenko Dmitrii, 29 tuổi, quốc tịch Nga nhưng người này cùng hai đồng phạm Zabroda, Vaga đã trốn khỏi Việt Nam.

Khlebostroev Konstantin, 25 tuổi, quốc tịch Nga, bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử về tội Cướp tài sản theo khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự, ngày 7/6. Ảnh: Việt Quốc

Bị cáo Khlebostroev khai hành vi phạm tội trước tòa, ngày 7/6. Ảnh: Việt Quốc

Khlebostroev bị cáo buộc đã cùng nhóm Kristalenko Dmitrii dùng ôtô áp tải, dọa giết và cướp 45 triệu đồng của Shedko Dmitrii (34 tuổi, quốc tịch Nga).

Khai với toà, Khlebostroev cho biết, sáng 14/8/2020 nhóm mình gặp Kristalenko ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng. Người này nói Shedko nợ tiền không trả, nếu nhóm bị cáo đòi được sẽ chia phần.

Chiều cùng ngày, Khlebostroev và đồng phạm thuê ôtô xuống Phan Thiết. Do bị cáo quen biết Shedko từ trước nên nhắn tin "có việc muốn trao đổi", hẹn gặp tại ngã ba trên đường Nguyễn Đình Chiểu.

Khi anh này đến, Khlebostroev đạp ngã xe máy. Shedko hoảng sợ bỏ chạy, bị nhóm bị cáo đuổi theo đánh túi bụi, tống lên ôtô, hăm doạ buộc đưa 40 triệu đồng. Shedko không có tiền nên bảo chở đến nhà một người bạn cách đó vài km để mượn. Trên đường đi, nhóm Khlebostroev lấy túi xách của nạn nhân có 5 triệu đồng.

Shedko không mượn được tiền, bị nhóm Khlebostroev đưa về khách sạn dọa giết, đánh gãy tay (thương tật 23%). Nạn nhân sợ hãi, gọi điện cho một người bạn Nga khác ở cùng phòng trọ để mượn 40 triệu đồng. Người này đang đi du lịch, đồng ý cho mượn và chỉ chỗ cất tiền trong phòng cho Shedko.

Sau khi lấy được tiền, nhóm bị cáo thả Shedko, lên xe chạy về Đà Lạt. Khlebostroev được chia 4 triệu đồng và một ít cần sa. Khoảng 10 tháng sau anh này bị cảnh sát bắt, các đồng phạm trốn thoát.

Hội đồng xét xử tuyên án Khlebostroev. Ảnh: Việt Quốc

HĐXX tuyên án đối với Khlebostroev. Ảnh: Việt Quốc

Nói lời sau cùng, Khlebostroev cho biết thấy ân hận về hành vi đã gây ra cho đồng hương, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Shedko cũng xin toà giảm án cho bị cáo. Người này đang thi hành án tù do đã trồng và tàng trữ cần sa tại căn nhà thuê ở Phan Thiết.

Theo toà, hành vi của Khlebostroev và đồng phạm mang tính chất côn đồ, gây mất an ninh trật tự, phải xử lý nghiêm. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo 7 năm tù, buộc bồi thường cho nạn nhân 45 triệu đồng đã cướp và 55 triệu chi phí điều trị thương tật.

Việt Quốc

Xem thêm: lmth.6133744-en-ium-o-gnouh-gnod-coc-tab-agn-iougn-mohn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm người Nga bắt cóc đồng hương ở Mũi Né”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools