vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khoan bàn nhiều về việc Hóc Môn đề xuất lên TP

2022-06-08 14:42

Sáng 8-6, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Hóc Môn về giải quyết những khó khăn, vướng mắc của huyện.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ Hóc Môn Nguyễn Anh Tuấn cho biết Ban Chấp hành huyện đã họp và biểu quyết thống nhất chủ trương xây dựng đề án “Đầu tư - Xây dựng huyện Hóc Môn thành TP thuộc TP.HCM giai đoạn 2021-2030” vào tháng 3-2022.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khoan bàn nhiều về việc Hóc Môn đề xuất lên TP ảnh 1

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Hóc Môn, sáng 8-6. Ảnh: LÊ THOA

Do vậy huyện Hóc Môn đề xuất Thành uỷ TP.HCM chấp thuận chủ trương xây dựng đề án “Đầu tư - Xây dựng huyện Hóc Môn thành TP thuộc TP.HCM giai đoạn 2021-2030”.

Theo lãnh đạo huyện Hóc Môn, đề xuất dựa trên cơ sở đánh giá thực trạng của huyện Hóc Môn so với chỉ tiêu của quận và TP thuộc TP...

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị huyện Hóc Môn phải bám sát các tiêu chí, thực hiện từng bước, tránh công bố rồi để thời gian kéo dài. Từ đó, dẫn đến đất đai tăng giá nhưng bản chất công việc, cuộc sống của người dân không có gì thay đổi.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận huyện Hóc Môn là vùng đất đặc biệt trong lịch sử; có nhiều tiềm năng nên đã thu hút người dân về sinh sống. Bí thư Nên cho rằng đây vừa là thuận lợi nhưng cũng là thách thức rất lớn.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khoan bàn nhiều về việc Hóc Môn đề xuất lên TP ảnh 2

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: LÊ THOA

Theo Bí thư Nên, huyện Hóc Môn có tiềm năng xây dựng đô thị sinh thái trong tương lai. “Huyện đã có văn bản chính thức đề xuất Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM là sẽ phấn đầu từ nay đến 2030 phát triển lên TP, khát vọng đó là chính đáng, tôi hoan nghênh và cảm ơn các đồng chí đã ấp ủ, mong muốn” – Bí thư Nên chia sẻ.

Tuy nhiên ông cho rằng điều này “khoan nói nhiều, khoan bình luận nhiều, khoan bàn nhiều, cũng không đao to búa lớn”. Bởi muốn đi xa, muốn đi nhanh, đi tốt thì những cái tồn tại hiện nay phải xử lý căn bản, chứ không thể “tự nhiên mà nhảy, bỏ qua” những việc này.

Nghị quyết của huyện Hóc Môn là cố gắng phấn đấu đưa huyện lên quận, chứ chưa nói phấn đấu lên TP; còn việc phấn đấu lên TP chỉ mới đề xuất gần đây.

“TP hay quận không quan trọng mà phải đảm bảo chất lượng sống của người dân và tạo môi trường thuận lợi cho người dân làm ăn, phát triển” – Bí thư Nên nói và cho rằng huyện còn nhiều vấn đề phấn đấu, cố gắng nâng cao chất lượng sống của người dân. Muốn vậy thì phải xử lý hàng loạt vấn đề tồn đọng hiện nay.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ quan điểm “chưa chốt lại” đối với việc huyện Hóc Môn đề xuất lên TP, tránh những ồn ào trong việc mua bán đất, chưa có lợi gì cho người dân.

Từ đó Bí thư TP.HCM nhận định huyện Hóc Môn phát triển bền vững thì trước hết phải có tinh thần chủ động, huy động sức mạnh nội sinh để phát triển, vượt qua những chướng ngại vật còn tồn đọng. Đồng thời tập trung bốn chương trình trọng điểm mà Nghị quyết Đại hội 12 đã đề ra…

Trước đó, tại hội nghị triển khai các đề án khoa học thuộc đề án đầu tư - xây dựng các huyện thành quận hoặc TP trực thuộc TP.HCM giai đoạn 2021-2023, ông Nguyễn Văn Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, cho biết qua nghiên cứu đề án, huyện xác định nếu chuyển lên quận thì có nhiều chỉ tiêu khó đạt.

Đặc thù của huyện cũng còn nhiều khu vực nông thôn không thể chuyển thành đô thị.

Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy thảo luận và thống nhất xây dựng đề án định hướng Hóc Môn lên TP trực thuộc TP.HCM giai đoạn 2020- 2030, phù hợp với xu thế chung, định hướng phát triển đô thị sinh thái, hiện đại khu vực Tây Bắc của TP.

Ông Nguyễn Văn Tuyên cũng cho biết huyện đã làm dự thảo, nhận được góp ý của bảy sở, ngành và tiếp tục ghi nhận các ý kiến của chuyên gia để hoàn thiện.

Huyện Hóc Môn đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, dân số tăng cao, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, lao động phi nông nghiệp chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu lao động với hơn 94%. Cơ cấu kinh tế của Hóc Môn cũng đang chuyển dịch theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp.

UBND huyện Hóc Môn dự báo với những công trình đang xây dựng, trong vài năm tới huyện sẽ có sự thay đổi và phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

TP.HCM sẽ có thêm 4 thành phố, 1 quận

TP.HCM sẽ có thêm 4 thành phố, 1 quận

(PLO)- Giai đoạn 2020- 2030, TP.HCM đặt mục tiêu chuyển bốn huyện ngoại thành là Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ thành TP trực thuộc TP.HCM. Riêng huyện Nhà Bè được định hướng trở thành quận đô thị vệ tinh.

Xem thêm: lmth.407386tsop-pt-nel-taux-ed-nom-coh-ceiv-ev-ueihn-nab-naohk-nen-nav-neyugn-uht-ib/nv.olp

“Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khoan bàn nhiều về việc Hóc Môn đề xuất lên TP”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools