vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng lừa “chạy” vào sân bay làm việc, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

2022-06-08 18:40

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó tháng 8-2021, Vân biết được chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương (trú phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu xin việc làm cho em gái nên đối tượng lừa Cảng Hàng không Đồng Hới đang có nhu cầu tuyền người.

Sau đó, Vân “nổ” rằng, có quen biết với nhiều lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không nên có khả năng tác động xin được cho em gái chị Phương vào làm việc tại Cảng hàng không Đồng Hới. Vân ra điều kiện, nếu chị Phương muốn xin việc cho em gái thì đưa 500 trăm triệu đồng để đối tượng tác động nhờ giúp đỡ. Vân cam kết, trong vòng 5 tháng em gái chị Phương sẽ có quyết định đi làm.

Thực hiện lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Vân

Tin tưởng, chị Phương đã nhiều lần chuyển cho Vân tổng số tiền 767 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền xong, Vân không thực hiện xin việc cho em gái chị Phương như đã cam kết mà luôn bảo gần có kết quả.

Kiên nhẫn chờ đợi, đến đầu năm 2022, chị Phương vẫn không thấy động tĩnh gì nên đã đi tìm hiểu thì mới biết, Cảng Hàng không Đồng Hới không có nhu cầu tuyển nhân sự và cũng không tiếp nhận hồ sơ của em gái chị Phương. Biết đã bị lừa, chị Phương nhiều đòi lại tiền nhưng Vân trì hoãn, không chịu trả. Chị Phương đã làm đơn tố cáo Vân lên Công an tỉnh Quảng Bình.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình xác định được, với thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Vân cũng đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Thí (trú xã Lương Ninh, H.Quảng Ninh) số tiền 470 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Bình thông báo, ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Vân hãy liên hệ trực tiếp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, địa chỉ số 1 đường Nguyễn Trãi (phường Đồng Hải, TP.Đồng Hới) để phối hợp giải quyết theo quy định pháp luật.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.103231_gnod-yt-1-noh-taod-meihc-ceiv-yahc-aul-gnout-iod-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt đối tượng lừa “chạy” vào sân bay làm việc, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools