Báo cáo phát triển bền vững 2021 thể hiện cam kết và nỗ lực của Heineken Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều thách thức.
Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của Heineken Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe - cả thể chất lẫn tinh thần - cho tất cả nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách "ba tại chỗ" để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn. Công việc làm và lương thưởng cho nhân viên vẫn được giữ nguyên.
Heineken Việt Nam đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỉ đồng. Với các đối tác thương mại công ty cũng đã san sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính và khen thưởng linh hoạt.
Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, công ty có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch, chẳng hạn như chương trình "Ly đầu chúng tôi mời", tặng khách hàng một chai bia miễn phí tại 10.000 quán ăn, nhà hàng ở 33 tỉnh thành toàn quốc; hay chương trình "Gọi tên quán quen, Tiếp thêm bản lĩnh" trên nền tảng trực tuyến, mời người tiêu dùng quay lại ủng hộ các quán quen - một cách an toàn.
"Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự bền bỉ của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam trong năm qua. Nhờ thế, tình hình sản xuất và kinh doanh của chúng tôi đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện những cam kết quan tâm đến con người và hành tinh chúng ta đang sống. Trong khi phải đương đầu với những biến động do COVID-19, HEINEKEN Việt Nam không chỉ giữ vững các mục tiêu phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", chúng tôi đã "Nâng tầm tham vọng" để góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của HEINEKEN trên toàn cầu đến năm 2030"
ông Alexander Koch, giám đốc điều hành Heineken Việt Nam
Trong năm qua, Heineken Việt Nam đã giới thiệu thành công 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam - bao gồm (i) Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ một trang trại tại Nghệ An (ii) Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach dành riêng cho thị trường Việt Nam và (iii) Bia Tuyết Edelweiss, được tạo thành từ những nguyên liệu tinh túy nhất từ núi An-pơ ở châu Âu.
Cũng trong năm này, các chiến dịch "Thưởng thức Heineken có trách nhiệm" đã tiếp cận được hơn 47 triệu lượt người tiêu dung, giúp cho khách hàng hiểu rõ việc uống có trách nhiệm - theo các cách phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Mặc dù chịu nhiều biến động do COVID-19 gây ra, Heineken Việt Nam vẫn tiếp tục hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”
Heineken Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 - đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và không còn rác thải chôn lấp.
Những thành tựu trên sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng của Heineken trên toàn cầu – Hướng tới: Tác động Môi trường bằng 0; Một thế giới hòa nhập, công bằng & bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm vào năm 2030.
Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2021, Heineken Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp trong top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.
Một số điểm nhấn nổi bật trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 của Heineken Việt Nam
Hướng đến phát thải ròng bằng 0:
• Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy, toàn bộ chất thải và phụ phẩm được tái chế/ tái sử dụng
• Các sản phẩm bia được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo
• Hiệu suất sử dụng nước ở mức 2.65hl/hl, thấp hơn mức bình quân của ngành
• Đóng góp 30 tỷ đồng vào các hoạt động bảo vệ nguồn nước
Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng:
• Đóng góp tương đương 0,7 % tổng GDP Việt Nam
• Hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị
• 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, tăng 4% so với mức năm 2020
• Phụ nữ chiếm 11% tại Bộ phận Tiêu thụ và 16% tại Bộ phận Cung ứng - cả hai trước đây đều được xem là các lĩnh vực của nam giới
• Đóng góp 8,93 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống COVID-19 và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết.
Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm
• Nồng độ cồn trung bình ( tính trên tất cả sản phẩm trong danh mục): 4,7%
• Chương trình "Thưởng thức Heineken có trách nhiệm" tiếp cận 47 triệu lượt người
Xem thêm: mth.28313847190602202-gnuv-neb-neirt-tahp-gnov-maht-mat-gnan-man-teiv-nekenieh/nv.ertiout