vĐồng tin tức tài chính 365

U23 Việt Nam chuẩn bị ‘leo núi’

2022-06-10 15:03
U23 Việt Nam chuẩn bị ‘leo núi’ - Ảnh 1.

U23 Saudi Arabia (áo trắng), đối thủ “xương xẩu” với U23 Việt Nam - Ảnh: AFC

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đưa ra nhận định như vậy với Tuổi Trẻ Online trước lúc diễn ra trận tứ kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia vào lúc 23h đêm 12-6.

Nhanh - khỏe - đậm chất kỹ thuật

Đây là đối thủ "xương xẩu" với U23 Việt Nam. Ông Xương nhấn mạnh như vậy, và đưa ra phân tích như sau: "Qua ba trận vòng đấu bảng, Saudi Arabia cho thấy họ là đội bóng có khả năng cầm bóng, kiểm soát trận đấu khá tốt.

Ưu thế ấy đã giúp cho hàng thủ của họ được giảm đi sức ép rất nhiều từ phía đối phương, thông qua hàng tiền vệ được tổ chức tốt trong việc tấn công và hỗ trợ phòng ngự.

Gần như mọi tình huống tấn công đều thông qua tiền vệ mang áo số 10. Từ đây, bóng được đẩy ra biên cho tiền vệ số 7 trước lúc chuyển tiếp cho cặp tiền đạo số 19-20.

Sự năng động và lợi hại của cặp tiền đạo này là việc họ thường xuyên hoán đổi vị trí, di chuyển rộng để gây rối cho hàng phòng ngự đội bạn.

Bên cạnh kỹ thuật cá nhân hoàn chỉnh, sức bền thể lực tốt, Saudi Arabia còn nổi trội với khả năng tranh chấp bóng nhanh, mạnh mẽ. Chắc chắn họ sẽ chơi như vậy khi gặp U23 Việt Nam để sớm chiếm thế thượng phong nhờ lợi thế nhỉnh hơn về thể hình với nhiều cầu thủ cao từ 1,80m trở lên.

Khép lại vòng đấu bảng, Saudi Arabia là đội duy nhất lọt vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Nhưng mọi chuyện có thể sẽ khác đi vào tối 12-6, do hàng thủ của họ không có sự phục vụ của hai trung vệ và tiền vệ phòng ngự trụ cột do thẻ phạt…".

U23 Việt Nam chuẩn bị ‘leo núi’ - Ảnh 2.

Giới hâm mộ kỳ vọng thầy trò ông Gong Oh Kyun sẽ vượt qua “ngọn núi” mang tên U23 Saudi Arabia vào tối 12-6 - Ảnh: AFC

Tự tin - đòi hỏi đầu tiên

Ông Xương đưa ra nhận định tiếp: "Dàn cầu thủ U23 Việt Nam tiến vào tứ kết bằng chính năng lực thật sự của mình. Dù vẫn còn đôi chút khiếm khuyết do thời gian mà thầy trò ông Gong Oh Kyun đến với nhau chưa thật nhiều, nhưng ba trận đã qua cho thấy U23 Việt Nam luôn duy trì được sự tự tin.

Chính điều đó đã giúp họ đứng vững trước sức ép của U23 Hàn Quốc và buộc đối thủ phải chia điểm. Và cũng chính sự tự tin ấy đã giúp họ có điểm trước U23 Thái Lan, đánh bại U23 Malaysia.

Nhắc lại chuyện đã qua, ý tôi muốn nhấn mạnh rằng U23 Việt Nam cần tiếp tục giữ cho được những điều ấy nhằm tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ thú vị ở trận tứ kết. Bóng chưa lăn, nhưng dàn cầu thủ trẻ Việt Nam tạm chiếm lợi thế khi có được đội hình mạnh nhất và nhỉnh hơn Saudi Arabia một ngày nghỉ.

Trong quá khứ, bóng đá trẻ Việt Nam từng có những trận thắng trước các đội bóng Tây Á. Nhưng đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam chạm trán với U23 Saudi Arabia.

Với bóng đá trẻ, sai số là khác biệt cơ bản so với đội tuyển quốc gia - nơi quy tụ nhiều cầu thủ dạn dày trận mạc, do vậy phần thắng sẽ thuộc về đội nào tận dụng tốt sai số của đối phương.

Thật khó dự đoán về kết quả cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia, bởi sân chơi của tuổi trẻ luôn khó lường. Và không loại trừ vé vào bán kết của cặp đấu này sẽ định đoạt bằng những quả sút phạt 11m luân lưu".

Sẽ rất thú vị nếu có cặp đấu U23 Việt Nam - Turkmenistan ở bán kết Giải U23 châu Á 2022Sẽ rất thú vị nếu có cặp đấu U23 Việt Nam - Turkmenistan ở bán kết Giải U23 châu Á 2022

TTO - Trong số 8 đội lọt vào tứ kết Giải U23 châu Á 2022, U23 Turkmenistan được xem là 'cánh chim lạ' gây bất ngờ nhất khi lần đầu tiên tham dự đã tạo nên những 'cú sốc' lớn ở giải.

Xem thêm: mth.1033421101602202-iun-oel-ib-nauhc-man-teiv-32u/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“U23 Việt Nam chuẩn bị ‘leo núi’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools