vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo: Dùng CCCD giả để rút tiền ngân hàng

2022-06-11 17:05

Với thủ đoạn đánh cắp thông tin cá nhân, số điện thoại, hình ảnh, chữ ký của nhiều người qua mạng xã hội, nhóm đối tượng đã làm giả CCCD của những người có khuôn mặt có nhiều điểm gần giống với khuôn mặt của 1 đối tượng trong nhóm. Sau đó sử dụng những CCCD giả này đến các ngân hàng yêu cầu thay đổi số điện thoại, nhận mã OTP, chiếm quyền sử dụng tài khoản của các nạn nhân.

Tại cơ quan công an, đối tượng được phân công trực tiếp mang CCCD giả ra ngân hàng rút tiền khai nhận, đã thực hiện trên 10 vụ rút tiền tại ngân hàng, chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng.

"Nhân viên ngân hàng có hỏi tại sao khuôn mặt trong CMND trông trẻ hơn bây giờ, tôi có trả lời, CMT làm cũng khá lâu rồi nên khuôn mặt cũng thay đổi theo thời gian. Những cái giấy tờ khác hiện tại tôi không có. Và nhân viên ngân hàng thấy khuôn mặt cũng na ná giống tôi nên vẫn cho phép tôi rút tiền" - đối tượng Trần Thùy Anh (Quận Cầu giấy, Hà Nội) khai nhận.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, rút tiền ngân hàng bằng CCCD giả, nhóm đối tượng này cũng đã làm giả nhiều CCCD bằng cách dán ảnh của 2 đối tượng trong nhóm. Sau đó mang ra các ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản. Với thủ đoạn, mỗi tài khoản đăng ký 2 số điện thoại: 1 để nhận mã OTP và 1 để nhận thông báo biến động số dư tài khoản. Các đối tượng rao bán các tài khoản này trên mạng xã hội. Khi gặp khách có nhu cầu mua, chúng chuyển thẻ ATM cho khách và giữ lại số điện thoại biến động số dư. Mỗi khi thấy tiền chuyển vào tài khoản là ngay lập tức chúng sẽ ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền. Trước khi bị bắt, các đối tượng này đã mở 30 tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30843216111602202-gnah-nagn-neit-tur-ed-aig-dccc-gnud-oab-hnac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo: Dùng CCCD giả để rút tiền ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools