Hình ảnh toa tàu metro số 1 bị xịt sơn vẽ bậy - Ảnh: C.T.V
Chiều 11-6, liên quan đến thông tin hai toa tàu metro số 1 bị xịt sơn, vẽ bậy, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết đã nắm thông tin về việc này.
Đây là khu vực nhà thầu đang làm và gói thầu hiện cũng chưa được bàn giao nên việc quản lý thuộc trách nhiệm của nhà thầu.
Tàu metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m, chở được 930 khách. Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).
Các toa tàu nêu trên thuộc gói thầu số 3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) hiện đã đạt 80,6%. Nhà thầu gói thầu số 3 đã hoàn thành nhập khẩu 17 đoàn tàu của dự án, lắp đặt phần lớn các thiết bị trong 11 hệ thống như cấp điện trên cao, thông tin tín hiệu, điều khiển tàu tự động...
Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) với tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM và hiện có tiến độ gần 91%. Các nhà thầu đang phấn đấu thực hiện công tác chạy thử từng đoạn và trên toàn tuyến trong năm nay, đưa dự án vào vận hành cuối năm 2023.
TTO - Trưa 6-5, hai đoàn tàu cuối cùng thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã về đến cảng Khánh Hội, TP.HCM. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng tiến đến giai đoạn thử nghiệm và vận hành toàn tuyến.