vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm người Mông Cổ dàn cảnh trộm hơn một tỷ đồng

2022-06-12 18:20

Ngày 11/6, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã ra lệnh bắt 7 người để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h50 ngày 3/6 khi đôi vợ chồng người Thuỵ Điển ăn phở ở phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm bị lấy cắp ví, bên trong có nhiều giấy tờ như thẻ ATM, thẻ tín dụng... Khi về khách sạn, nạn nhân kiểm tra điện thoại thì phát hiện thẻ tín dụng bị rút 1,05 tỷ đồng.

Từ trình báo của nạn nhân, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng lực lượng hình sự, xuất nhập cảnh để truy tìm thủ phạm. Qua quá trình xác minh, cảnh sát xác định 7 người Mông Cổ chính là nghi phạm.

Cùng lúc này, trinh sát phát hiện cả nhóm đã đi máy bay từ Hà Nội vào TP HCM từ đêm 3/6 để trốn sang Campuchia theo đường cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh. 1h30 ngày 5/6, 7 người bị bắt tại một khách sạn tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Băng nhóm người Mông Cổ bị tạm giữ. Ảnh: Ngọc Dũng

7 người bị tạm giữ. Ảnh: Ngọc Dũng

Nhóm này khai nhập cảnh Việt Nam để du lịch và trộm cắp tài sản của du khách là người nước ngoài khác. Khi thấy hai vợ chồng người Thuỵ Điển đang ăn phở, 4 người trực tiếp vào quán để tiếp cận và trộm ví. Ba người còn lại làm nhiệm vụ đánh lạc hướng, cảnh giới.

Sau khi trộm được ví trong đó có thẻ ATM, thẻ tín dụng, thẻ visa,... các nghi phạm đến cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông và Trung tâm thương mại Tràng Tiền để quẹt thẻ mua vàng, trang sức với tổng số tiền 1,56 tỷ đồng. Số trang sức mua được, họ một cửa hàng vàng khác ở phố Xã Đàn bán gần hết được 21.000 USD (khoảng gần 500 triệu đồng). Có được tiền, họ mua vé máy bay vào TP HCM để tiếp tục lẩn trốn.

Cảnh sát đã thu 20.100 USD, 73 chỉ vàng 24K, 33 chỉ vàng 18K cùng một số tang vật liên quan khác.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.5294744-ion-ah-o-gnod-yt-tom-noh-mort-hnac-nad-oc-gnom-iougn-mohn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm người Mông Cổ dàn cảnh trộm hơn một tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools