vĐồng tin tức tài chính 365

FMCG đừng quên giữ “ấm” kết nối với các điểm bán

2022-06-13 18:16

Cần lắm một kết nối trực tiếp, "trường tồn" giữa nhà sản xuất và điểm bán

Với đặc thù "văn hóa xe máy" tại Việt Nam, việc phân phối hàng tiêu dùng nhanh vẫn có tỷ trọng doanh số hơn 65% từ các điểm bán lẻ bao gồm: các tiệm tạp hóa, tiểu thương các chợ truyền thống, quán ăn, quán cà phê nhỏ lẻ… trước khi đến tay người tiêu dùng cuối.

Kênh siêu thị, chuỗi bán lẻ, thậm chí thương mại điện tử đang là xu thế, tuy nhiên thực tế cho thấy kênh bán lẻ truyền thống không hề "thất sủng" mà vẫn thống lĩnh thị trường FMCG trong nước. Các nhà sản xuất tên tuổi nằm trong nhóm dẫn dắt chắc chắn sẽ không bỏ qua các kênh truyền thống này.

Nhiều ông lớn trong lĩnh vực đã có những khoản đầu tư đầy tham vọng trong việc số hóa tương tác với các điểm bán để xây dựng một kết nối trực tiếp, "trường tồn", có lợi cho cả đôi bên (Master Channel).

Bài toán khó là làm thế nào để "Master Channel" phải thực sự dễ dàng, thu hút và gần gũi, khiến các "Tạp Hoá Cô Sáu", "Sạp Chú Tư" chợ đầu mối... cũng thích thú đón nhận, chủ động tương tác và duy trì lâu dài.

"Master Channel" không chỉ là câu chuyện riêng của số hóa mà là sự kết hợp giữa công nghệ, ý tưởng và phương pháp thực thi nhằm đảm bảo sự gắn bó lâu dài, song hành giữa điểm bán và nhà sản xuất để từ đó trực tiếp tạo ra doanh số. Trong đó bao gồm:

- Nền tảng giao tiếp phổ thông, dễ dàng như Zalo.

- Phương pháp tiếp cận và duy trì kết nối lâu bền cho từng nhóm ngành, từng nhóm đối tượng trong từng giai đoạn.

- Thiết kế các ý tưởng chiến dịch sáng tạo, vui nhộn, gần gũi như: thông tin khuyến mãi hấp dẫn, các chương trình tích điểm (Loyalty) lồng ghép các yếu tố giải trí, mini game…

- Công cụ hỗ trợ thực thi tự động hóa (Automation), phân tích hành vi, thiết kế kịch bản cá nhân hoá…

Tất cả có trong Hội nghị chuyên sâu "Build and maintain the Master Channel - @FMCG Outlet" do ByteTech và VietGuys tổ chức sẽ mang đến những góc nhìn "thực chiến" nhất với sự tham dự của các chuyên gia đã gắn bó hàng chục năm với kênh phân phối truyền thống và thiết kế kênh tương tác với khách hàng.

FMCG đừng quên giữ “ấm” kết nối với các điểm bán - Ảnh 1.

Diễn giả từ Unilever, ông Nguyễn Xuân Thảo, chuyên gia đã đồng hành hàng chục năm với mô hình phân phối truyền thống từ những ngày đầu tiên với Unilever.

Các diễn giả là CEO, CMO với kinh nghiệm xây dựng và vận hành các kênh tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng bằng công nghệ và dữ liệu.

Sự kiện được dẫn dắt bằng tiếng Việt bởi Mr. Joe Ruelle - với 5 năm làm việc tại Google và gắn bó hơn 20 năm với đất nước và con người Việt Nam.

90% khách mời đến từ các công ty FMCG hàng đầu Việt Nam sẽ cùng trao đổi với diễn giả để có những góc nhìn đa chiều, từ đó thiết kế các kênh tương tác tối ưu hoá giá trị bán hàng.

Thông tin về sự kiện

- Thời gian: 9:00-11:30 - Thứ Năm, ngày 16/6/2022

- Địa điểm: Khách sạn Caravelle Sài Gòn

- Đăng ký tham dự tại: channelwarm.vn

Đơn vị tổ chức:

ByteTech JSC

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ BYTE (ByteTech JSC) được thành lập từ năm 2016 với mục tiêu mang đến các giải pháp công nghệ tiên tiến và chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý và sử dụng hiệu quả dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và phát triển bền vững dựa trên định hướng dữ liệu.

Đội ngũ sáng lập ByteTech với hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn, phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn FMCG trong và ngoài nước, mang đến những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số và đặc biệt là khai thác giá trị từ dữ liệu.

VietGuys JSC

VietGuys - Mobile Marketing Solution (Công ty Cổ phần Xích Việt) tự hào là nhà cung cấp giải pháp thông minh có nguồn vốn từ Nhật Bản, đặc biệt tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số được lập trình riêng theo yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp. Từ tháng 6/2007, VietGuys không ngừng phát triển, triển khai và kết hợp với các đối tác kỹ thuật để nâng cấp dịch vụ SMS Marketing truyền thống lên Giải pháp đa kênh O2O, hỗ trợ quản lý dữ liệu người dùng hiệu quả và vẫn cam kết tính bảo mật cao, giúp định hình thương hiệu trong lòng người dùng cuối, tăng doanh thu bền vững cho hơn 5.000 nhãn hàng trong và ngoài nước như Pharmacity, Vietnam Airlines, Be Group, CGV, Grab, Shopee, Samsung, LG,…

Các giải pháp chủ đạo giúp giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và nhận được nhiều sự tín nhiệm nhất trong thời đại chuyển đổi số hiện nay như: Giải pháp tích hợp O2O (Pango Messaging, PangoCDP), Cuộc gọi thương hiệu (Voice Brandname), Mobile Topup, OTPBox, Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname), Customized Solutions, Email Marketing, tin nhắn trên các ứng dụng OTT như Viber, Zalo.

http://tintuc.vdong.vn/06/1386166.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.65345356131602202-nab-meid-cac-iov-ion-tek-ma-uig-neuq-gnud-gcmf/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“FMCG đừng quên giữ “ấm” kết nối với các điểm bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools