vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Thu giữ trên 5.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

2022-06-14 13:24

 

Thuốc tân dược có dấu hiệu vi phạm bị lực lượng quản lý thị trường TPHCM thu giữ (Ảnh Tổng cục QLTT)
Thuốc tân dược có dấu hiệu vi phạm bị lực lượng quản lý thị trường TPHCM thu giữ (Ảnh Tổng cục QLTT)

Theo tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 3 - Cục QLTT TPHCM phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM (Đội 7 - PC03) đồng loạt kiểm tra điểm chứa trữ hàng hóa tại đường Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10, TPHCM do ông N.T. Nhân là chủ kinh doanh.

Đoàn kiểm tra phát hiện 396 hộp thuốc tân dược còn nguyên bao bì, không có tài liệu chất lượng kèm theo, không rõ tình trạng chất lượng; có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Sản phẩm có tờ hướng dẫn bằng tiếng nước ngoài, xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa hơn 89 triệu đồng.

Cùng ngày, Đội QLTT số 3 kiểm tra tại 2 điểm kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Khánh Phượng tại đường 100 Bình Thới, phường 14, quận 11 và chi nhánh Công ty tại đường TA11, phường Thới An, quận 12, TPHCM do ông T.V.Lành làm giám đốc, người đứng đầu chi nhánh.

Lực lượng chức năng phát hiện 4.892 đơn vị sản phẩm thuốc tân dược và 13.750 đơn vị sản phẩm là vỏ hộp thuốc tân dược ngoại nhập các loại, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu; có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng trị giá lô hàng hơn 300 triệu đồng.

Cục QLTT TPHCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên và phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM tiếp tục điều tra, xác minh hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.8006641a-ual-pahn-ihgn-coud-nat-couht-mahp-nas-000-5-nert-uig-uht-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM: Thu giữ trên 5.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools