Honda Civic e:HEV chính thức mở bán tại Thái Lan từ 15-6 - Ảnh: Honda
Theo tạp chí Headlight, phiên bản có tên chính thức Honda Civic e:HEV này có hai cấu hình là EL+ giá 1,15 triệu baht (764,5 triệu đồng), và RS ở 1,27 triệu baht (844,3 triệu đồng).
Trước đó, hai cấu hình thấp hơn là EL và EL+ chạy động cơ 1.5L VTEC Turbo 4 xi lanh có công suất 176 mã lực, 240 Nm mô men xoắn khi đi cùng hộp số CVT và dẫn động cầu trước.
Ngoại thất xe xuất hiện nhiều chi tiết mang tông xanh dương để thể hiện bản chất "xanh" của mình - Ảnh: Honda
Honda Civic e:HEV sử dụng công nghệ đa chế độ lái thông minh i-MMD, kết hợp mô tơ điện 181 mã lực, 315 Nm mô men xoắn dẫn động cầu trước. Ắc quy lithium-ion sạc bằng động cơ 2.0L 4 xi lanh chu kỳ Atkinson, bổ trợ bằng một mô tơ khác vận hành như máy phát.
Logo với viền trong xanh dương độc quyền của phiên bản hybrid trên Civic đời mới - Ảnh: Honda
Ở tốc độ cao, Honda Civic e:HEV có thể chuyển sang vận hành bằng động cơ nhờ ly hợp để tiết kiệm nhiên liệu. Xe có 3 chế độ lái là Econ, Normal và Sport, với mức tiêu thụ trung bình 4 lít/100km.
Nội thất Honda Civic e:HEV tại Thái Lan - Ảnh: Honda
Về trang bị, Honda Civic e:HEV dùng mâm 17 inch (EL+) hoặc 18 inch (RS), logo Honda tông xanh dương, viền cửa sổ/tay nắm cửa/tản nhiệt mạ chrome, huy hiệu e:HEV độc quyền, đồ họa độc quyền hiển thị dữ liệu liên quan tới hệ thống hybrid, khe gió điều hòa riêng cho hàng ghế sau và ghế gập 60:40.
Màn hình hiển thị các thông số bổ sung xoay quanh hệ thống hybrid - Ảnh: Honda
Một số trang bị cơ bản khác từ các bản dưới xuất hiện trên Honda Civic e:HEV, bao gồm đèn ngoài LED, chìa khóa thông minh, điều hòa đa vùng, ghế trước chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn cảm ứng 9 inch, bàn sạc điện thoại không dây Qi, Honda Connect, 8 loa, cabin bọc da/da lộn và khởi động động cơ từ xa.
Thay đổi toàn diện ở kiểu dáng, thêm nhiều tính năng, trải nghiệm lái đậm chất thể thao, nhưng Honda Civic thế hệ mới vẫn còn những điểm chưa tốt ở camera và cabin.