vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa 5 tỷ đồng "chạy án" giúp họ hàng

2022-06-15 13:27

Trước đó, Thức đã nhận 5 tỷ đồng cho để chạy "án treo" cho 2 đối tượng là họ hàng bị bắt giữ do buôn bán động vật quý hiếm. Tuy nhiên, cả 2 đối tượng này bị phạt 11 năm tù nên Thức bị đòi lại tiền.

Sau nhiều lần, Thức mới trả được 400 triệu đồng và bị nạn nhân tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thức khai nhận đã chuyển 3 tỷ đồng cho ông Đậu Quang D (58 tuổi, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) để nhờ xin cho bà N, anh L được tại ngoại và hưởng án treo. Cơ quan điều tra đã tiến hành lấy lời khai nhưng ông D phủ nhận nhận cầm tiền của Thức để "chạy án".

Ngoài lời khai của Thức, cơ quan điều tra không thu giữ được tài liệu khác chứng minh nên không xem xét, xử lý ông này về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa, Thức trình bày rằng bị cáo cũng đã đưa 2 tỷ đồng (trong số 5 tỷ chiếm đoạt của bị hại) cho ông D để mua đất chung nhau tại TP Hồ Chí Minh và hiện đứng tên người khác.

Trước diễn biến trên, toà cho rằng cần phải làm rõ một số vấn đề liên quan đến ông D, đặc biệt phải xem xét trách nhiệm hình sự của ông này về số tiền 2 tỷ đồng. Do đó, toà đã tuyên trả hồ sơ.

Khởi tố đối tượng lừa đảo 'chạy án' để chiếm đoạt tài sảnKhởi tố đối tượng lừa đảo "chạy án" để chiếm đoạt tài sản

VTV.vn - Bịa đặt có nhiều quan hệ, có khả năng "chạy án", Giang đã lừa đảo của 2 bị hại số tiền 280 triệu đồng vào mục đích cá nhân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95895332151602202-gnah-oh-puig-na-yahc-gnod-yt-5-aul/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa 5 tỷ đồng "chạy án" giúp họ hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools