Chiếc xe tải đậu trên điểm dừng khẩn cấp - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Trong khi đó, theo đại diện Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đơn vị đang chuẩn bị lắp đặt biển cấm dừng, cấm đỗ tại 11 điểm dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Các điểm dừng đỗ này vốn chỉ để phục vụ xe bị sự cố chứ không phải để tài xế dừng xe để nghỉ hay đi vệ sinh.
Đại diện Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết thêm hiện cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới hoàn thành giai đoạn 1 (giai đoạn phân kỳ), chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp (toàn tuyến có 11 điểm dừng khẩn cấp ở hai bên tuyến với khoảng cách trung bình 10km/điểm dừng).
Chiều rộng điểm dừng khẩn cấp chỉ 2m nên không khả thi để xe di chuyển tới điểm dừng, đặc biệt các loại xe container, dẫn đến rất khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ xử lý nhanh các sự cố ở mọi vị trí theo thời gian quy định của quy trình quản lý vận hành.
Trên thực tế, sau khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đưa vào sử dụng, nhiều tài xế cho rằng các điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc đang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Do bề ngang của điểm dừng chỉ khoảng 2m nên nhiều xe tải lớn, xe container đậu lấn ra làn đường xe chạy, gây nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Đại diện Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng cho biết sẽ lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ tại các nút giao thông, các đường cong dẫn vào tuyến đường này để hạn chế các vụ lật xe.
TTO - Chiếc xe container do nam tài xế 32 tuổi chạy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương, khi đến đường dẫn nút giao Thân Cửu Nghĩa bất ngờ bị mất lái va chạm vào dải phân cách ngoài và lật ngang xuống đường.