vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan NHNN Trung ương năm 2022

2022-06-17 03:13

Tham dự Hội nghị có Đ/c Đoàn Thái Sơn- Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; Đ/c Phạm Tiến Dũng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; Đ/c Phạm Thanh Hà - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Nữ công, Ban Thanh tra nhân dân Cơ quan NHNN TW, cùng Thủ trưởng các đơn vị thuộc NHNN, các đại biểu là cán bộ, công chức tiêu biểu được bầu chọn từ các đơn vị tại trụ sở chính NHNN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh, nước ta vừa trải qua hơn 02 năm nỗ lực, quyết tâm vượt qua muôn vàn khó khăn để hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa đảm bảo ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát ở mức thấp và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi nhanh chóng, các cân đối vĩ mô được bảo đảm, lạm phát trong tầm kiểm soát, tạo nền tảng vững chắc để đất nước ta phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

image

Phó Thống đốc Đào Minh Tú phát biểu khai mạc Hội nghị

Những thành tựu và đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng đã được các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, biểu dương và nhân dân, cử tri cả nước tin tưởng; được các tổ chức quốc tế, các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao, tạo niềm tin, khí thế và động lực giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành cũng như các đơn vị thuộc NHNN Trung ương phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, Hội nghị đại biểu công chức, viên chức, người lao động là diễn đàn dân chủ cơ sở để công chức, viên chức, người lao động Cơ quan NHNN TW tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng và phát triển của Cơ quan NHNN TW, phát huy quyền làm chủ và thực hiện dân chủ trong hoạt động của Cơ quan theo quy định tại Quy chế dân chủ cơ sở. Đây cũng là diễn đàn để các đại biểu thảo luận, kiến nghị, đề xuất giải pháp thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Song đây cũng là dịp để mỗi chúng ta nhìn nhận lại trách nhiệm của mình trong việc hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn được giao; trong việc thực hiện chức trách, phận sự của một công chức, viên chức đối với việc đảm bảo các quy định, nguyên tắc của một cơ quan nhà nước; trong việc đóng góp bảo vệ giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí, xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa công sở và trật tự nội vụ của đơn vị mình cũng như cả NHNN TW.

image

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện dân chủ tại cơ quan NHNN TW năm 2020-2021, những tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Theo đó: Trong hơn 2 năm qua, cùng với cả hệ thống chính trị, ngành Ngân hàng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện tốt đồng thời cả 2 mục tiêu: Ứng phó hiệu quả với dịch bệnh, hạn chế tối đa tác động tiêu cực, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, thông suốt trong mọi trường hợp và góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Ngành ngân hàng đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, khẩn trương nhiều giải pháp, trên tinh thần tiên phong, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân. Ngành ngân hàng đã có những đóng góp quan trọng vào kết quả chung của đất nước, giúp tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân trong quan hệ tín dụng ngân hàng, khơi dòng vốn tín dụng và phát triển các sản phẩm ngân hàng trực tuyến giúp duy trì và thúc đẩy mạnh mẽ phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch. Đặc biệt là chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (Thông tư 01/2020/TT-NHNN) triển khai từ tháng 3/2020 và các chính sách hỗ trợ đặc thù gồm: Cho vay thu mua lúa gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long; cho vay hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn vốn ngân sách nhà nước theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước những biến động của thế giới và trong nước, NHNN tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, hợp lý, góp phần kiểm soát lạm phát, đảm bảo ổn định vĩ mô và an sinh xã hội; Các nhiệm vụ trọng tâm khác như: Công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, hoàn thiện thể chế, chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng, cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng, hợp tác quốc tế, truyền thông và các hoạt động nghiệp vụ khác...tiếp tục đạt kết quả tích cực mặc dù phải đối mặt với nhiều tác động bất lợi từ dịch bệnh.

image

Ban Thanh tra nhân dân ra mắt Hội nghị

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các mặt công tác khác như: Công tác tổ chức cán bộ; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng; công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và chấp hành nội quy cơ quan; cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống, sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; công tác đoàn thể tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân NHNN TW nhiệm kỳ 2019 - 2021, đồng thời tổ chức giới thiệu nhân sự, lựa chọn và tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, những thành tựu quan trọng này của ngành Ngân hàng trong hơn 2 năm qua là những kết quả thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm và 71 năm thành lập ngành Ngân hàng. Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp rất lớn, rất quan trọng từ các đơn vị thuộc Cơ quan NHNN TW, từ các đơn vị có chức năng tham mưu, tổ chức triển khai các cơ chế chính sách trong ngành Ngân hàng cho đến các đơn vị thuộc khối hậu cần, có nhiệm vụ đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện làm việc phục vụ quá trình thực thi nhiệm vụ chính trị của Cơ quan NHNN TW.

Những kết quả quan trọng này đồng thời cũng là cơ sở, nền tảng giúp công chức, viên chức, người lao động vững vàng vượt qua các tác động tiêu cực của dịch bệnh, yên tâm công tác và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giúp Cơ quan NHNN TW hoàn thành tốt nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh và nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho ngành Ngân hàng ngày càng nặng nề và phức tạp hơn.

image

Các tập thể, cán nhân đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, để phấn đấu hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và các năm tiếp theo đòi hỏi mỗi cán bộ trong Ngành nói chung và mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan NHNN TW nói riêng phải tiếp tục kế thừa những kết quả đạt được, phát huy cao độ bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đổi mới, sáng tạo, chủ động, nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, Thống đốc NHNN yêu cầu tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm nêu tại Chỉ thị 01 hàng năm của Thống đốc và các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo khác của Lãnh đạo NHNN và các cấp có thẩm quyền. Trong đó quan tâm, chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm như: Theo dõi, dự báo, đánh giá tình hình diễ biến kinh tế trong và ngoài nước; Điều hành tín dụng an toàn, hiệu quả, phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô; kiểm soát quy mô, tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng; Triển khai thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025. Tăng cường công tác thanh tra, giám sát, đảm bảo hoạt động của tổ chức tín dụng an toàn, lành mạnh; Tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, đặc biệt là các chương trình rà soát, tổng kết thi hành và xây dựng Luật do NHNN chủ trì soạn thảo; Đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ tại Cơ quan NHNN TW...

Cùng với đó, đẩy mạnh triển khai toàn diện các mặt về công tác cán bộ; Tăng cường triển khai công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng; Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, của lãnh đạo đơn vị, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tuyên truyền, tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và giám sát thực thi Quy chế nhằm phát huy tối đa quyền làm chủ và thực hiện dân chủ trong các đơn vị thuộc Cơ quan NHNN TW; Cải thiện điều kiện, môi trường làm việc và nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cơ quan NHNN TW; Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Cơ quan...

Thống đốc NHNN tin tưởng với tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm với Ngành, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cơ quan NHNN TW sẽ tiếp tục cùng toàn Ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới.

image

Các tập thể, cá nhân đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tương Chính phủ

Tại Hội nghị, Lãnh đạo các Vụ, Cục đơn vị đã trả lời kiến nghị của các đại biểu dự Hội nghị và cam kết có sự chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới về các lĩnh vực: Hệ thống quản lý văn bản, điều hành (edoc); Bố trí diện tích và điều kiện làm việc của công chức, viên chức; Công tác đời sống, y tế, môi trường; Thực hiện Quy chế văn hóa công sở…

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh: Trong giai đoạn 2020-2021 và những tháng đầu năm 2022, với vai trò là cơ quan đầu não của ngành Ngân hàng, Cơ quan NHNN Trung ương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, giúp Ban Lãnh đạo NHNN chỉ đạo hoạt động tiền tệ, tín dụng, ngân hàng hiệu quả, thông suốt trong mọi tình huống, ngay cả trong thời điểm nước ta thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Cơ quan NHNN Trung ương cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, đảm bảo môi trường làm việc thuận lợi, hiệu quả cho người lao động, tạo điều kiện cho người lao động gắn bó với cơ quan đơn vị và đóng góp tích cực vào kết quả chung của Ngành. Trong thời gian tới, tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều thay đổi khó lường và đặt ra nhiều vấn đề mới, nặng nề, phức tạp hơn cho ngành Ngân hàng. Vì vậy, Phó Thống đốc Đào Minh Tú yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ:

Chủ động chỉ đạo, xử lý các công việc trong phạm vi thẩm quyền được phân công, phân cấp; kịp thời tham mưu, đề xuất Ban Lãnh đạo NHNN xem xét, chỉ đạo thực hiện các công việc của NHNN.

Nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của các cấp lãnh đạo trong đơn vị để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị noi theo.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình, nghiệp vụ…trong nội bộ đơn vị. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác phối hợp giữa các đơn vị và giữa đội ngũ cán bộ, người lao động trong từng đơn vị cũng như cán bộ, người lao động giữa các đơn vị với nhau.

Làm tốt công tác quản lý cán bộ, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Có biện pháp khen thưởng và xử phạt nghiêm túc đối với cán bộ trong thực thi công vụ nhằm nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụtrong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giaovà trong thực hiệnnội quy cơ quan, quy chế văn hóa công sở, quy định vềtrật tự nội vụ.

Tổ chức triển khai nghiêm túc công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng tại đơn vị.

image

Các tập thể đón nhận Cờ thi đua của NHNN

Phó Thống đốc yêu cầu những nội dung của Hội nghị này sẽ được các đơn vị đưa vào chương trình hành động và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Thống đốc giao, cũng như xây dựng Cơ quan NHNN Trung ương năng động, hiệu quả, ngày càng hiện đại, xứng đáng với vị thế là cơ quan đầu não của Ngành. Đồng thời, Phó Thống đốc mong mỗi tập thể, cá nhân công chức, viên chức, người lao động Cơ quan NHNN Trung ương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, truyền thống sáng tạo, đoàn kết và hăng hái thi đua lập nhiều thành tích hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Ngành trong giai đoạn tới.

Cũng tại Hội nghị này, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Cờ Thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ Thi đua của NHNN.

CKH

Xem thêm: 510505VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan NHNN Trung ương năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools