vĐồng tin tức tài chính 365

VFF “bật đèn xanh” kéo dài hợp đồng với ông Gong

2022-06-17 06:12

Sau vòng chung kết U-23 châu Á, ông thầy trẻ người Hàn Quốc bất ngờ tiết lộ đây là sân chơi đầu tiên và cũng là cuối cùng của ông với đội tuyển U-23 Việt Nam. Lúc này, người ta mới biết VFF chỉ ký hợp đồng thời vụ một năm với HLV Gong Oh-kyun (từ tháng 3-2022) như một kiểu thử việc nhà cầm quân 48 tuổi.

Lẽ ra ông Gong sẽ nắm đội Olympic Việt Nam (U-23+3) thi đấu Asiad 19 vào tháng 9 nhưng giải này bị hủy do chủ nhà Trung Quốc từ chối đăng cai vì e ngại dịch bệnh COVID-19.

Như để xoa dịu dư luận đang rất quý mến HLV Gong Oh-kyun và mong muốn ông tiếp tục cống hiến, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh úp mở khả năng giữ lại thầy Hàn khi nói ông vẫn chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển U-23 Việt Nam cho các nhiệm vụ trong năm 2023. Ông Hoài Anh cho biết HLV Gong Oh-kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, sau đó trở lại Việt Nam quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển trẻ Việt Nam, chuẩn bị SEA Games 32 và vòng loại U-23 châu Á đều diễn ra vào năm sau.

VFF “bật đèn xanh” kéo dài hợp đồng với ông Gong ảnh 1

HLV Gong Oh-kyun tạo dấu ấn lớn cho đội tuyển U-23 Việt Nam. Ảnh: ANH THỎA

Một động tác mang tính thủ tục khác của VFF là ngồi lại đánh giá công việc của HLV Gong Oh-kyun tại giải U-23 châu Á 2022 mới có quyết định gia hạn hợp đồng cho ông kéo dài hơn tháng 3-2023. Tuy nhiên, ai cũng thấy màn ra mắt của ông Gong mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho bóng đá trẻ Việt Nam với sự đột phá trong lối chơi và cách sử dụng nhân sự không đóng khung ở một nhóm cầu thủ ưa thích.

Chính ông Gong thừa nhận đã đặt ra mục tiêu cho VFF ở giải U-23 châu Á ưu tiên số một là thử nghiệm đội hình, giúp cầu thủ trẻ trải nghiệm tại sân chơi lớn và cái đích thứ hai mới là thành tích. Dù thầy trò ông Gong dừng chân ở tứ kết nhưng sự chào đón nồng nhiệt đội thua cuộc U-23 Việt Nam trở về cho thấy sự tín nhiệm của đông đảo giới hâm mộ với ông thầy Hàn là rất lớn.

Có lẽ đoán biết tâm lý của số đông người yêu bóng đá lẫn giới chuyên môn có góc nhìn tích cực về ông Gong, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn “bật đèn xanh” khi bày tỏ: “Đội tuyển U-23 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại vòng chung kết U-23 châu Á 2022 Uzbekistan. Những gì thầy trò ông Gong Oh-kyun thể hiện đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá trong nước và quốc tế. Lực lượng này hứa hẹn một thế hệ cầu thủ tiềm năng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai”.•

Nửa năm bội thu của bóng đá Việt Nam

VFF đánh giá những kết quả đã đạt trong sáu tháng đầu năm của bóng đá Việt Nam là rất đáng tự hào. Thành công này có sự chung tay đóng góp của các CLB, các tổ chức thành viên trong công tác đào tạo cũng như cung cấp kịp thời nhân sự cho các đội tuyển quốc gia. Ấn tượng trong nửa năm của bóng đá Việt Nam là thành công của đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2023, đội tuyển U-23 nam giành chức vô địch U-23 Đông Nam Á, đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai có mặt tại World Cup 2021, đội tuyển nam chơi tốt ở vòng loại cuối World Cup 2022. Các đội U-23 Việt Nam và tuyển nữ giữ huy chương vàng, đội tuyển futsal nam và nữ lần lượt giành huy chương đồng và bạc SEA Games 31. TT

Xem thêm: lmth.399486tsop-gnog-gno-iov-gnod-poh-iad-oek-hnax-ned-tab-ffv/nv.olp

“VFF “bật đèn xanh” kéo dài hợp đồng với ông Gong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools