Các khách mời và đại diện Droppii tại sự kiện
Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Ngọc Dũng, chủ tịch VECOM, đã chia sẻ trăn trở về câu chuyện đảm bảo chất lượng hàng hóa.
"Một trong những vấn đề mà ngành thương mại điện tử thường gặp là tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tràn lan. Hầu như các sàn thương mại điện tử chỉ đưa ra những phương án giải quyết phần ngọn mà chưa xử lý được tận gốc", ông Dũng nói.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam
Liên quan đến nội dung này, về giải pháp phát triển sản phẩm, bà Võ Phương Thủy - phó giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp, cho biết trong những năm gần đây, tỉnh Đồng Tháp đặc biệt chú trọng đến việc đưa các sản phẩm lên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.
Hiện đã có 265 sản phẩm đặc sản Đồng Tháp được đưa lên thương mại điện tử, song lại chưa mang đến doanh số như kỳ vọng.
Bà Võ Phương Thủy - phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp
Bên cạnh những khó khăn được nêu trên, sự kiện cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực trong thị trường thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn.
Theo đó, bà Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh - CEO Mỹ phẩm xanh C’Choi - thông tin mỹ phẩm C’Choi cũng từng có một khoảng thời gian bắt đầu khá khó khăn khi không thể truyền tải những thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng.
Nhờ vào Droppii, C’Choi đã thành công bước vào thị trường sản phẩm tư vấn và để lại dấu ấn "mỹ phẩm xanh" trong lòng khách hàng.
Chị Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh - CEO Mỹ phẩm xanh C’Choi
Qua những chia sẻ, thảo luận trong sự kiện này, Droppii và các đối tác đã nắm bắt được các triển vọng hợp tác trong tương lai để cùng giải quyết "bài toán" sản phẩm tư vấn.
Chủ tịch VECOM cho rằng giải pháp đầu tiên là cần biết nắm bắt xu hướng, khẩu vị của khách hàng để tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
Tiếp theo, để kết nối tư vấn với khách hàng, người bán cần có sự hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm, từ đó kiến tạo và lan tỏa những câu chuyện sản phẩm để tư vấn lại cho khách hàng. Để tăng trưởng thị trường ngách này, cần đi theo hình thức bán hàng kể chuyện để tạo được sự đồng cảm và hứng thú từ người tiêu dùng.
Nhìn thấy những tiềm năng phát triển trong thị trường sản phẩm tư vấn, Droppii đã ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng tiên phong kiến tạo những chuẩn mực và giá trị cho các sản phẩm trong "thị trường ngách" này. Hệ sinh thái các giải pháp của Droppii bao gồm hệ thống sản phẩm đa dạng, ứng dụng Droppii for business hỗ trợ việc quản lý đơn hàng và hệ thống kho bãi, vận chuyển.
Khách mời của sự kiện tham quan kho Droppii
Đồng thời, Droppii cũng luôn mang trong mình ước mơ giúp các sản phẩm của Việt Nam có đầu ra tại thị trường nội địa với mức doanh số ổn định, cao hơn nữa là có thể "tiến quân" ra thị trường thế giới.
Và để có thể hiện thực hóa ước mơ thương mại hóa các sản phẩm "Made in Viet Nam" cũng như vấn đề tăng trưởng sản phẩm tư vấn, Droppii hy vọng có thể hợp tác cùng các đối tác, nhà cung cấp để tìm kiếm và lan tỏa những giải pháp công nghệ đi xa.
Đến với sự kiện, các khách mời đã có những thảo luận về bức tranh của ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung và thị trường sản phẩm tư vấn nói riêng.
Droppii thuộc sở hữu của công ty TNHH Dandelion Việt Nam, ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn. Đến nay Droppii đã thu hút hơn 65.000 người bán hàng trực tuyến có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng.
Với các danh mục đa dạng bao gồm bao gồm Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang, Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của người dùng mới cũng như mở rộng phạm vi sản phẩm.
Đối tác sản phẩm của Droppii: Vlive, Châu Đại Dương, ATC, Đồng Giao, Kuchen, Life Gift, Success Together, Phú Thái, Sâm Bắc Mỹ, STPHAR, Nhân Hòa,...
Xem thêm: mth.87124326171602202-ut-neid-iam-gnouht-ioh-peih-gnuc-hnah-gnod-iippord/nv.ertiout