vĐồng tin tức tài chính 365

Đan Mạch nói chiến thuật của tàu chiến Nga ở điểm nóng Baltic 'không có tác dụng'

2022-06-18 07:25

Ngày 17-6, lực lượng vũ trang Đan Mạch cáo buộc một tàu chiến của Nga đã hai lần xâm phạm lãnh hải của mình ở biển Baltic trong lúc các chính trị gia cấp cao tham dự một sự kiện gần đó, theo hãng tin Al Jazeera.

Cụ thể, vụ việc xảy ra trong lúc các nhà lập pháp cấp cao, bao gồm Ngoại trưởng Jeppe Kofod và Thủ tướng Mette Frederiksen của Đan Mạch đang dự một sự kiện ở đảo Christianso gần đó.

Đan Mạch nói chiến thuật của tàu chiến Nga ở điểm nóng Baltic 'không có tác dụng' ảnh 1

Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod. Ảnh: AFP

Phía Đan Mạch cho biết tàu chiến Nga đã đi vào vùng biển của mình lúc 2:30 sáng (giờ địa phương) và lặp lại hành động này trong một vài giờ sau đó. Tuy nhiên, sau cảnh báo của hải quân Đan Mạch, con tàu ngay lập tức rời khỏi khu vực.

Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod đã triệu tập đại sứ Nga về vụ việc.

“Một hành động khiêu khích vô trách nhiệm, thô thiển và hoàn toàn không thể chấp nhận được của Nga [...]” - Ngoại trưởng Kofod viết trên Twitter.

“Chiến thuật bắt nạt không hiệu quả với Đan Mạch. Đại sứ Nga đã được triệu tập" - ông nói thêm.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Morten Bodskov cho biết hiện không có mối đe dọa nào từ việc này.

“Chúng ta phải chấp nhận rằng biển Baltic đang trở thành một khu vực căng thẳng cao độ” - ông Bodskov nói và cho biết thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Nga xâm phạm lãnh hải Đan Mạch.

Đan Mạch là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và đã gửi cả bệ phóng chống tăng và hệ thống tên lửa chống hạm tới Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự hồi tháng 2.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine vào tháng trước cho biết Kiev đã bắt đầu nhận tên lửa Harpoon từ Đan Mạch, gọi đây là kết quả của sự hợp tác giữa một số quốc gia.

Ngày 17-6, Ukraine cho biết quân đội nước này đã bắn trúng một tàu của hải quân Nga bằng hai tên lửa Harpoon ở biển Đen. Đây cũng là lần đầu tiên Ukraine tuyên bố đã tấn công một tàu Nga bằng vũ khí chống hạm do phương Tây cung cấp.

Đại sứ quán Nga tại Copenhagen chưa lên tiếng về vụ việc.

Xem thêm: lmth.651586tsop-gnud-cat-oc-gnohk-citlab-gnon-meid-o-agn-neihc-uat-auc-tauht-neihc-ion-hcam-nad/nv.olp

“Đan Mạch nói chiến thuật của tàu chiến Nga ở điểm nóng Baltic 'không có tác dụng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools