Sự ồn ào náo nhiệt nơi chợ đêm, mùi thịt nướng bùng lên trong làn khói ở những phố đồ nướng về đêm, những tiếng cụng ly bia lách cách… là những nét “đặc sản” chung mà đến bất kỳ tỉnh thành, vùng miền nào cũng có thể bắt gặp. Ăn đêm, thức ăn đường phố là một nét đặc sắc đang dần bừng lại sức sống sau thời gian dài vắng lặng do những xáo trộn bởi dịch bệnh.
Cuộc sống về đêm hồi sinh
Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến có sản phẩm du lịch đêm đặc sắc và thú vị - đây cũng là đòn bẩy để thu hút du khách nước ngoài. Đi dọc miền đất nước từ Sài Gòn, Khánh Hòa, đến Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Lắk… ta có thể thấy cảnh đêm rộn ràng với vô số người dân tụ tập ở những điểm ăn đêm, chợ đêm phổ biến. Sự trở lại của các món ăn đường phố ban đêm cùng các loại hình giải trí cũng chứng minh cho sự hồi sinh của văn hóa - du lịch Việt Nam.
Cuộc sống về đêm sôi nổi, náo nhiệt lan tỏa trên khắp Việt Nam |
Chuỗi hoạt động Đêm Sài Gòn của Bia Saigon phối hợp cùng Đoàn TNCS TP.HCM là một trong những chương trình nối dài ngọn lửa ẩm thực về đêm như vậy. Được triển khai tại các huyện, xã thuộc 34 tỉnh thành trên cả nước, Đêm Sài Gòn đã khơi dậy và khuấy động văn hóa ẩm thực tại từng điểm đến. Hàng trăm, hay thậm chí nghìn người dân Việt Nam đã cùng thưởng thức những món ăn ngon đa dạng, và hoà mình vào không khí lễ hội.
Anh Quốc Khánh (30 tuổi, quê Đắk Nông) hào hứng chia sẻ: “Có thể nói điều mình nhớ nhất đợt giãn cách là việc tụ tập bạn bè ngồi vỉa hè, đi ăn khuya. Biết Đêm Sài Gòn trở lại là cả đám “rần rần” ngay, vì nhớ quá rồi cái cảm giác ăn xiên nướng, uống bia Saigon, và cháy hết mình trong âm nhạc”.
Nối dài nỗ lực thúc đẩy văn hóa - du lịch
Các hoạt động như Đêm Sài Gòn là một trong những hoạt động tiêu biểu nhằm hưởng ứng định hướng chung của Chính phủ trong việc thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của văn hóa, thể thao và du lịch ở Việt Nam. Trong năm nay, theo Quyết định của Chính phủ mở cửa toàn diện ngành Du lịch từ ngày 15.3, Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách nội địa lẫn ngoài nước, doanh thu mang lại đạt 400 nghìn tỉ đồng, làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành du lịch sau 2 năm trì hoãn.
Bia Saigon góp nhiệt cho những cuộc vui |
Có thể thấy sau thời gian dài giãn cách, người dân ở các tỉnh thành đang thật sự hào hứng hơn với các sự kiện địa phương đậm nét văn hóa, đơn cử như Đêm Sài Gòn. Lượng khách tăng gấp đôi năm ngoái là minh chứng thực tế. Cụ thể, các chương trình của Đêm Sài Gòn thu hút khoảng 600-700 lượt khách mỗi đêm, thậm chí lên đến trên 1.000 người vào cuối tuần. Tất cả khán giả đều cháy hết mình với các tiết mục của DJ, hát lô tô…
Tinh thần hòa mình trong những lễ hội văn hóa - ẩm thực đã trở lại trên khắp đất Việt |
Trong tiếng reo hò sôi nổi, hàng nghìn người dân ở khắp tỉnh thành đang được kết nối với tinh thần trẻ trung, nồng nhiệt sau khoảng lặng đại dịch. Thông qua những nỗ lực hợp tác của doanh nghiệp như Bia Saigon và các cơ quan ban ngành, những hoạt động thiết thực và ý nghĩa sẽ tiếp tục mang đến cho người dân cả nước sân chơi thú vị, thổi bùng tinh thần cháy hết mình và văn hóa ẩm thực về đêm đặc sắc của người Việt Nam.