vĐồng tin tức tài chính 365

Hai người xuyên tạc tác dụng vaccine Covid-19 bị phạt tù

2022-06-18 18:21

Ngày 17/6, TAND Hà Nội tuyên phạt mức án trên với bị cáo Trâm, 61 tuổi, và Bằng, 50 tuổi, cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo khoản 2, Điều 331, Bộ luật Hình sự.

Nhà chức trách cáo buộc, bà Trâm và Bằng tham gia một hội nhóm, thường trao đổi về tác hại của vaccine Covid 19 trên cơ thể người. Ngày 9/9/2021, bà Trâm được cung cấp nhiều tờ rơi in nội dung "xuyên tạc, tuyên truyền sai lệch" về công tác phòng chống dịch Covid-19, tác dụng của vaccine đồng thời kêu gọi người dân không chấp hành quy định giãn cách xã hội, không tiêm vaccine và không xét nghiệm Covid-19. Trong thời gian này, Hà Nội đang giãn cách xã hội; thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm diện rộng.

18h30' cùng ngày, bị cáo Bằng chở bà Trâm đi đến phố Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm và ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa để phát các tờ rơi này. 10h hôm sau, bị cáo Bằng một mình đi xe máy tới khu vực ngã ba Hàng Bạc - Mã Mây, quận Hoàn Kiếm thì bị cơ quan chức năng lập biên bản vì không chấp hành quy định chống dịch.

Công an cho hay trong cốp xe của bị cáo Bằng có 400 tài liệu có cùng nội dung đã phát ngày hôm trước.

Theo nhà chức trách, tại cơ quan điều tra, hai người thừa nhận hành vi song không trình bày thông tin của của người phát tán, cung cấp tài liệu.

Sở Y tế Hà Nội xác định, các tài liệu trên "làm người dân hiểu không đúng về công tác phòng chống dịch và tiêm chủng vacccine Covid-19; gây hoang mang".

Hải Thư

Xem thêm: lmth.3437744-ut-tahp-ib-91-divoc-eniccav-gnud-cat-cat-neyux-iougn-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai người xuyên tạc tác dụng vaccine Covid-19 bị phạt tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools