vĐồng tin tức tài chính 365

Tinh vi thủ đoạn làm giả sim điện thoại chiếm đoạt hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng

2022-06-19 03:45

Đã có ít nhất 6 nạn nhân tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước bị chiếm đoạt hàng tỷ đồng khi tiền trong tài khoản ngân hàng bỗng dưng ''không cánh mà bay''. Sau khi nhận được đơn trình báo của một trong số các bị hại, Công an quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội và Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao khẩn trương vào cuộc điều tra, xác lập chuyên án, làm rõ thủ đoạn mới, tinh vi của ổ nhóm đối tượng liên quan.

Những sim số điện thoại đã được đăng ký chính chủ vốn dĩ là quyền sở hữu không thể xâm phạm của mỗi người. Vậy nhưng, bằng thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã chiếm đoạt được hàng loạt sim điện thoại của người dùng nhằm mục đích chuyển tiền trong tài khoản ngân hàng.

Đối tượng Phạm Thu Diệu, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa khai: "Bạn ấy đưa cho em số điện thoại và tên của khách hàng. Em đưa thông tin cho một người bạn mà em quen biết với giá 25 triệu/sim bạn ấy làm sim và đưa lại cho em".

25 triệu đồng là mức giá đối tượng đưa ra để thuê người khác, giả mạo chính chủ đi đăng ký lại sim để chiếm đoạt số điện thoại đó. Sau khi mua thông tin chủ thuê bao với giá 150.000 đồng, các đối tượng đặt mua chứng minh thư giả, thuê người có ngoại hình và độ tuổi gần giống với chủ thuê bao rồi đến các cửa hàng mạng viễn thông để xin cấp lại sim.

Tinh vi thủ đoạn làm giả sim điện thoại chiếm đoạt hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng - Ảnh 1.

Tang vật vụ án.

Sau khi chiếm đoạt sim điện thoại của chủ tài khoản ngân hàng, các đối tượng giao lại sim cho người phụ nữ tên Diệu. Để tiếp tục làm các thao tác đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng, lấy mã OTP để chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản đến các tài khoản trung gian, mua bán tiền ảo nhằm mục đích rửa tiền, tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Qua vụ án này, cơ quan điều tra công an quận Hà Đông cũng cảnh báo các nhà mạng cần thực hiện theo đúng quy trình, thực hiện kiểm tra chặt chẽ trong quá trình làm thủ tục cấp lại sim thẻ cho người dùng, tránh việc lơ là để các đối tượng lợi dụng sự sơ hở dễ dàng giả mạo chủ thuê bao như trong vụ án kể trên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21001029181602202-gnah-nagn-naohk-iat-gnort-gnod-yt-gnah-taod-meihc-iaoht-neid-mis-aig-mal-naod-uht-iv-hnit/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tinh vi thủ đoạn làm giả sim điện thoại chiếm đoạt hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools