vĐồng tin tức tài chính 365

Bị khởi tố ở Bình Dương, bỏ trốn lên Đắk Lắk rồi bị bắt

2022-06-19 12:17

Sáng 19-6, phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bàn giao Tống Thanh Trí (32 tuổi, ngụ xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Trí bị Công an TP Thủ Dầu Một truy nã về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cơ quan Công an, khoảng tháng 10-2019, Trí đang làm công nhân tại tỉnh Bình Dương và có quen biết với Bàng Văn Phúc (31 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Kạn).

Thời điểm này, Phúc không có việc làm nên đã nhờ Trí làm giả một bộ hồ sơ để đi xin việc. Sau đó, thông qua mạng xã hội, Trí đã liên hệ với một người khác và làm được hồ sơ cho Phúc. Tuy nhiên, sau khi Phúc cầm bộ hồ sơ giả đi xin việc thì bị phát hiện.

Bị khởi tố ở Bình Dương, bỏ trốn lên Đắk Lắk rồi bị bắt ảnh 1

Trí bị bắt sau khi trốn lên Đắk Lắk. Ảnh AĐ

Sau đó, Trí bị Công an TP Thủ Dầu Một ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đến ngày 1-5-2021, Trí bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua điều tra, công an xác định, Trí là một trong bảy thành viên của một đường dây chuyên làm giả các loại giấy tờ như: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, các loại bằng cấp, hồ sơ xin việc làm…

Tổng cộng, nhóm này đã làm giả được 23 bộ hồ sơ, giấy tờ các loại. Mỗi bộ hồ sơ, những người này thu 5-10 triệu đồng.

Hiện những người trong đường dây của Trí đã bị Công an bắt giữ, còn Trí thì bỏ trốn. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Trí đã trốn đến ở trong một buôn đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu của xã Ea Sol, huyện Ea H’leo.

Xem thêm: lmth.462586tsop-tab-ib-ior-kal-kad-nel-nort-ob-gnoud-hnib-o-ot-iohk-ib/nv.olp

“Bị khởi tố ở Bình Dương, bỏ trốn lên Đắk Lắk rồi bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools