vĐồng tin tức tài chính 365

Chiếc lốp xẹp giúp vạch trần vụ mất tích bí ẩn

2022-06-19 13:29

Năm 1975, Vickie Eddington kết hôn với Leonard Eddington, thủy thủ Hải quân Mỹ, khi mới 17 tuổi. Cặp đôi có ba con, sinh sống tại thị trấn nhỏ Jamul trên vùng sa mạc của California.

Vì tính cách khác biệt, cuộc hôn nhân của cặp đôi không êm đẹp. Leonard thích tham gia tiệc tùng, tụ tập để mở rộng quan hệ, thăng tiến sự nghiệp và muốn được vợ hỗ trợ, nhưng Vickie không thích.

Đến 1987, cặp đôi ly thân, Leonard chuyển đến một ngôi nhà di động ở ngay cạnh để giúp vợ chăm con khi cô bận rộn với công việc y tá.

Sáng 23/7/1987, Leonard hoảng loạn gọi điện cho cảnh sát, báo cáo rằng khi đưa con đi học bơi, anh thấy ôtô của Vickie đậu bên đường hoang vắng, cách nhà họ khoảng 6 km, một chiếc lốp bị xẹp.

Leonard nói sau khi đưa bọn trẻ đến lớp, anh trở về nhà và gọi điện đến chỗ làm của Vickie, được thông báo vợ không có mặt ở bệnh viện vào ca trực đêm hôm trước. Gia đình chắc chắn Vickie sẽ không bỗng dưng biến mất, vì thế họ lo có chuyện không hay xảy ra với cô.

Cảnh sát nhận được manh mối là Vickie có thể đã xin giúp đỡ tại một cửa hàng tiện lợi. Nhân viên cửa hàng kể, tối đó, một phụ nữ bước vào và phàn nàn xe của cô bị xẹp lốp, trong túi cô chỉ có tờ 20 USD nên muốn đổi tiền lẻ để gọi bốt điện thoại công cộng nhờ ai đó đến giúp.

Khi xem ảnh của Vickie, nhân viên này nghĩ rằng họ có thể là cùng một người. Tuy nhiên, không ai biết cô đã đi đâu và gọi cho ai. Leonard khẳng định Vickie không liên lạc với mình, nhưng cô có thể đã gọi cho bạn trai mới.

Bạn trai mới của Vickie được cho là sĩ quan thuộc Đội tuần tra đường cao tốc California. Khi cảnh sát tìm đến, anh ta nói không gặp Vickie suốt hai năm qua và đã tái hôn từ lâu. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định anh ta đang làm việc khi Vickie biến mất.

Các điều tra viên bắt đầu suy đoán Vickie tự bỏ đi. Leonard cho biết Vickie từng nói rằng cô chỉ muốn rời đi và biến mất vì bị căng thẳng, cần được nghỉ ngơi.

Sau nhiều manh mối đứt đoạn, cảnh sát chuyển sự chú ý tới bệnh viện nơi Vickie làm việc, đánh giá lại cuộc gọi của Leonard đến đây sau khi vợ mất tích. Các điều tra viên phát hiện dòng thời gian của Leonard không hoàn toàn trùng khớp.

Anh ta nói không nhìn thấy chiếc xe xịt lốp của vợ trước 7h30, không đưa các con đến lớp học bơi trước 8h, có nghĩa là anh ta không quay trở lại nhà trước 8h30 hoặc lâu hơn. Nhưng họ điều tra ra Leonard đã gọi điện đến bệnh viện vào khoảng 7h, khác hẳn lời khai ban đầu.

Leonard cũng tuyên bố đã ngủ ở nhà Vickie vào đêm cô mất tích, nhưng anh ta không thể giải thích tại sao không nghe thấy nhiều cuộc điện thoại từ bệnh viện khi các đồng nghiệp cố gắng liên lạc với Vickie.

Sau khi lên sóng truyền hình để kêu gọi công chúng giúp đỡ tìm tung tích vợ, Leonard tiếp tục gây nghi ngờ khi một phụ nữ tuyên bố đã đính hôn với Leonard khi Vickie biến mất. Leonard nói với cô là đã ly hôn vài năm. Thông tin này giúp cảnh sát điều tra ra Leonard có nhiều cuộc tình với những phụ nữ khác. Nhưng điều đó không đủ để cảnh sát buộc tội anh ta có liên quan đến sự biến mất của vợ.

Một năm sau, các điều tra viên xem xét một khả năng mới rằng Vickie có thể bị sát hại bởi một kẻ giết người hàng loạt. Thời điểm đó, hàng loạt thi thể phụ nữ được tìm thấy ở khu vực phía đông San Diego. Nhiều nạn nhân là gái mại dâm, những người bỏ trốn, xin đi nhờ xe.

Tuy nhiên, không có mối liên hệ nào giữa Vickie và các nạn nhân vụ giết người. Nhà chức trách cho rằng mốc thời gian chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Vickie Eddington. Ảnh: Oxygen

Vickie Eddington. Ảnh: Oxygen

Năm 1991, vụ mất tích của Vickie được tái điều tra sau khi trung úy Brugos nghe nói về Vickie trong lúc đang xem xét một vụ mất tích khác. Brugos cũng nghi ngờ Leonard.

Đội điều tra chuyển sự chú ý tới ôtô của Vickie sau khi nhận ra chi tiết trên chiếc lốp xẹp không có vết mòn. Brugos gửi chiếc lốp này cho nhà sản xuất để kiểm tra. Các chuyên gia của họ nói rằng lốp bị xẹp không phải do tổn hại trên đường đi. Hai lỗ thủng dường như là cố ý tạo ra được tìm thấy bên trong lốp xe. Các điều tra viên cũng ghi nhận dấu vân tay của Leonard có trên lốp dự phòng, kích xe, bên trong cửa xe và khung treo lốp dự phòng.

Khi hỏi thăm các hàng xóm một lần nữa, một người nói với Brugos rằng Leonard đã sử dụng máy đào để lấp một cái rãnh ở sân sau khoảng hai tháng sau khi Vickie mất tích. Leonard từng nói đã lên kế hoạch xây một ngôi nhà di động tại khu đất này, nhưng đến giờ vẫn chưa hoàn thành.

Nhờ những bằng chứng quan trọng, cảnh sát nhận được lệnh khám xét nhà Leonard vào ngày 21/12/1991. Một nữ sĩ quan đưa ba đứa trẻ vào một phòng riêng biệt khi nhà chức trách khám xét nơi ở. Con gái út của Vickie, 4 tuổi, bất ngờ nói với viên cảnh sát rằng: "Cháu biết tại sao cô đến đây. Cô nghĩ rằng mẹ cháu bị chôn ở sân sau".

Đội điều tra khám xét cái hố Leonard lấp ở sân sau và phát hiện một đoạn hàng rào lưới thép, bên dưới là xương người được quấn trong một chiếc chăn.

Hồ sơ nha khoa xác nhận đó là thi thể của Vickie. Kết quả giám định cho thấy nguyên nhân tử vong là chấn thương do lực đánh mạnh vào đầu.

Leonard khai được cho phép ở lại nhà Vickie vào đêm định mệnh. Sau khi cô đi nghỉ để chuẩn bị trực đêm ở bệnh viện, anh ta đánh cô đến chết trên giường. Ba con của họ ngủ trong các phòng ngay sát.

Công tố viên cáo buộc Leonard đã lái ôtô của Vickie đi khoảng 6 km và dàn dựng một vụ hỏng xe trước khi quay về nhà riêng.

Người phụ nữ bí ẩn vào cửa hàng tiện lợi và báo bị thủng lốp chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Cảnh sát đã xác định được người phụ nữ trông giống Vickie đó.

Năm 1992, bồi thẩm đoàn kết luận Leonard phạm tội giết người. Công tố viên cáo buộc anh ta giết vợ vì không muốn ly hôn. Leonard bị kết án tù chung thân mà không có khả năng được ân xá.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)

Xem thêm: lmth.7637744-na-ib-hcit-tam-uv-nart-hcav-puig-pex-pol-ceihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiếc lốp xẹp giúp vạch trần vụ mất tích bí ẩn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools