vĐồng tin tức tài chính 365

Đức tăng dùng than đá, giảm phụ thuộc khí đốt Nga

2022-06-20 08:38

Ngày 19-6, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết nước này sẽ hạn chế sử dụng khí đốt và tăng dùng than đá trong sản xuất điện để giảm phụ thuộc khí đốt Nga, theo hãng tin AFP.

Động thái này diễn ra sau khi Nga giảm mạnh lượng khí đốt gửi đến Tây Âu, khiến giá năng lượng tăng.

Đức tăng dùng than đá, giảm phụ thuộc khí đốt Nga ảnh 1

Chính phủ Đức gần đây đã kêu gọi người dân cắt giảm sử dụng năng lượng. Ảnh: AP

“Để giảm tiêu thụ khí đốt, phải sử dụng ít khí đốt hơn trong sản xuất điện. Thay vào đó, các nhà máy nhiệt điện than sẽ phải được sử dụng nhiều hơn" - ông Habeck cho biết.

Việc Berlin tạm thời sử dụng than đá đánh dấu sự thay đổi đối với liên minh cầm quyền của Thủ tướng Olaf Scholz, vốn đã tuyên bố sẽ ngừng sử dụng than vào năm 2030.

Trong những tháng qua, chính phủ Đức đã thực hiện nhiều biện pháp để lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt, đảm bảo có đủ khí đốt làm nhiên liệu sưởi ấm trong suốt mùa đông năm nay.

Dù tập đoàn khí đốt nhà nước Nga Gazprom cho biết lý do đằng sau việc nước này cắt giảm nguồn cung qua đường ống Nord Stream là để sửa chữa và bảo trì. Tuy nhiên, các quan chức Liên minh châu Âu (EU) tin rằng Moscow đang trừng phạt các đồng minh của Ukraine.

Giá dầu thế giới trong ngắn hạn vẫn sẽ ở mức cao

Giá dầu thế giới trong ngắn hạn vẫn sẽ ở mức cao

(PLO)- Trả lời đài CNN, chuyên gia Matt Smith của Công ty phân tích thị trường Kpler (Pháp) cho rằng có ba lý do khiến giá dầu sẽ không giảm trong ngắn hạn, thậm chí có thể lên lại mức 139 USD/thùng như đầu năm nay.

Xem thêm: lmth.343586tsop-agn-tod-ihk-couht-uhp-maig-ad-naht-gnud-gnat-cud/nv.olp

“Đức tăng dùng than đá, giảm phụ thuộc khí đốt Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools