vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát mất việc vì hình xăm gây 'thù địch'

2022-06-20 12:16

Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Cincinnati xác nhận hôm 15/6 Weyda đã bị sa thải sau một cuộc điều tra nội bộ. Cựu sĩ quan đã nộp đơn khiếu nại lên công đoàn cảnh sát Cincinnati.

Hồ sơ cho thấy, Weyda vào ngành năm 2006. Thời điểm đó, Weyda có khá nhiều hình xăm, nhưng đều tuân thủ quy định của Sở Cảnh sát Cincinnati.

Đến năm 2013, Sở cập nhật thêm một số yêu cầu trong bộ quy tắc ứng xử, trong đó cấm sĩ quan có hình xăm ở mặt, đầu, cổ, gáy hoặc tay. Weyda bị cáo buộc đã biết việc cấm xăm hình, nhưng phớt lờ.

Hình xưm trên bàn tay sĩ quan cảnh sát Eric Weyda. Ảnh: Cincinnati Police Department

Hình xưm trên bàn tay sĩ quan cảnh sát Eric Weyda. Ảnh: Cincinnati Police Department

Weyda đã xăm trên cổ, đầu, ban tay "theo kiểu hình học bất thường" nên bị chuyển đến đơn vị tạm giữ như một biện pháp tạm thời hạn chế tiếp xúc với công chúng.

Không lâu sau, Sở Cảnh sát nhận được đơn khiếu nại từ một người bán hàng trong thành phố về những hình xăm của Weyda, yêu cầu xem xét lại tư cách của sĩ quan này.

Trong buổi điều trần vào tháng 4, Weyda nói "không hối hận", từ chối giải thích ý nghĩa những hình xăm. Anh chỉ nói với các nhà điều tra những từ được xăm trên tay thể hiện "cuộc đấu tranh giữa thiện và ác".

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Cảnh sát cho rằng thông điệp của những hình xăm có thể bị công chúng xem là thù địch. "Rất đơn giản, bàn tay của một sĩ quan cảnh sát nên được coi là biểu tượng của sự an toàn và an ninh hơn là thông điệp khiêu khích về sự sa đọa và tổn hại", lãnh đạo Sở nói.

Chủ tịch Công đoàn cảnh sát Cincinnati chưa hồi âm về khiếu nại của Weyda.

Hải Thư (Theo Cincinnati,WCPO)

Xem thêm: lmth.6177744-hcid-uht-yag-max-hnih-iv-ceiv-tam-tas-hnac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát mất việc vì hình xăm gây 'thù địch'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools