vĐồng tin tức tài chính 365

Tài năng, đạo đức Lý Hoàng Nam và phần thưởng 2 tỷ đồng

2022-06-20 15:56

Thành công liên tiếp của Lý Hoàng Nam từ chiếc Huy chương vàng SEA Games 2022 cho đến 3 danh hiệu vô địch Giải M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp tổ chức từ ngày 30-5 đến ngày 19-6 đã gắn liền với lò đào tại Hải Đăng Tây Ninh (HĐTN).

Không chỉ là Hoàng Nam, HĐTN còn có những tay vợt đóng góp rất nhiều vào thành công của quần vợt Việt Nam tại SEA Games 31 qua những chiếc Huy chương bạc đơn nam (Trịnh Linh Giang); Huy chương bạc (đồng đội nữ); 2 Huy chương đồng đôi nam (Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương); Huy chương đồng (đơn nữ, Chanelle Vân Nguyễn).

Sau ba giải M15, HĐTN đã và đang tổ chức hai giải trẻ ITF để giúp các tay vợt trẻ Việt Nam có điều kiện thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ. Cuối năm 2022, HĐTN tiếp tục đăng cái 2 giải M25, mục đích vẫn là tạo điều kiện cho các tay vợt hàng đầu Việt Nam thi đấu để kiếm điểm và có vị trí trong bảng xếp hạng ATP để có thể tham gia thi đấu các giải quốc tế từ vòng loại cho đến vòng đấu chính thức.

Tài năng, đạo đức Lý Hoàng Nam và phần thưởng 2 tỷ đồng ảnh 2

Ông Thái Trường Giang trao Cúp vô địch và tiền thưởng cho chức vô địch Giải M15 tuần thứ nhất ngày 5-6 cho Lý Hoàng Nam.

HĐTN giờ đây đã là ngọn cờ đầu của làng quần vợt Việt Nam (QVVN). Đứng sau sự thành công của HĐTN nói riêng và QVVN nói chung là bóng dáng của thuyền trưởng Thái Trường Giang, Chủ tịch HĐQT Hải Đăng Group.

. Anh có hài lòng trước những gì mà các tay vợt Việt Nam đã đạt được tại 3 giải M15 vừa được tổ chức tại Tây Ninh?

+ Kết quả đạt được có nhiều yếu tố thuận lợi, rõ nhất là trong khi các tay vợt Việt Nam quen thời tiết nắng, nóng, ẩm ở Tây Ninh thì ngược lại là rất khó khăn đối với các tay vợt nước ngoài. Qua những giải như thế này sẽ giúp các tay vợt VN biết được năng lực mình đang ở đâu. Theo tôi, các VĐV còn phải cố gắng nhiều hơn nữa từ chuyên môn đến thể lực. Thẳng thắn mà nói, vào thời điểm này, nếu giải diễn ra ở nơi khác, có lẽ chỉ có mỗi Lý Hoàng Nam là kiếm được điểm.

Tài năng, đạo đức Lý Hoàng Nam và phần thưởng 2 tỷ đồng ảnh 3

Tay vợt trẻ nhiều triển vọng Vũ Hà Minh Đức.

. Ngoài Lý Hoàng Nam, ông hải lòng nhất tay vợt nào, tại sao?

+ Nguyễn Đắc Tiến của Hà Nội là tay vợt tôi hài lòng nhất. Ở Hà Nội, Tiến không có điều kiện tập luyện như ở HĐTN, nhưng Tiến luôn thi đấu hết mình và rất nghiêm túc trong tập luyện cũng như thi đấu. Do gia đình và bản thân Tiến xác định không theo con đường quần vợt thế mà Tiến vẫn kiếm được điểm. Nếu Tiến chọn theo quần vợt thì Tiến sẽ tiến bộ rất xa.

Vũ Hà Minh Đức, tay vợt 19 tuổi của HĐTN, siêng năng tập luyện, thi đấu tập trung, luôn nỗ lực hết khả năng cũng có nhiều tiến bộ. Suốt 10 tháng qua, Đức không có cảm giác chiến thắng, tôi đã làm việc với gia đình, cùng tính toán với HLV để đưa ra chiến lược thi đấu cho Minh Đức và Đức đã thành công khi kiếm được 2 điểm qua 3 giải M15 vừa qua.

Trịnh Linh Giang, Huy chương bạc SEA Games 31 dù đã xác định tập trung học Đại học, không theo con đường quần vợt chuyên nghiệp nữa, nên nhường suất đánh đơn cho các tay vợt khác. Thế mà Giang vẫn kiếm được điểm.

Tài năng, đạo đức Lý Hoàng Nam và phần thưởng 2 tỷ đồng ảnh 4

Nguyễn Văn Phương sẽ phải khổ luyện nhiều để tìm đến thành công.

. Chắc hẳn cũng có điều khiến ông chưa hài lòng?

+ Người khiến tôi thất vọng nhất đó là Nguyễn Văn Phương. Khi tiếp nhận Nguyễn Văn Phương cách đây 2 năm, tôi hy vọng Phương sẽ thay thế thậm chí còn có thể vượt qua Lý Hoàng Nam. Nhưng Phương thiếu khát vọng, từ đó không siêng năng tập luyện. Phương chưa bao giờ khổ luyện, chưa khi nào Phương tập 3 ngày liên tiếp với cường độ cao.

Cho đến giờ tôi vẫn giữ Phương ở HĐTN vì tôi sợ Phương mất phương hướng nếu rời HĐTN và không chọn được điểm đến thích hợp. Nhưng sức chịu đựng của tôi có giới hạn. Phương vừa đoạt chức vô địch VTF Master 500-1 năm 2022, cùng với Lê Quốc Khánh đoạt Huy chương đồng đôi nam và đã có được 2 điểm để có vị trí trên bảng xếp hạng ATP qua ba giải M15 vừa qua, nên Phương muốn rời HĐTN hoặc có nơi nào tiếp nhận, tôi đồng ý ngay.

Phương muốn ở lại HĐTN, Phương phải cam kết thay đổi thái độ tập luyện, nếu không tôi sẽ cho Phương rời HĐTN ngay. Vì với cách sinh hoạt, tập luyện thi đấu như hiện nay, Phương sẽ là hình ảnh tiêu cực, có tác động xấu đến những tay vợt khác trong HĐTN nhất là đối với các tay vợt trẻ.

Tài năng, đạo đức Lý Hoàng Nam và phần thưởng 2 tỷ đồng ảnh 5

Lý Hoàng Nam với 4 chiếc Cúp vô địch gồm 3 đơn và 1 đôi trong ba tuần thi đấu ba giải M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cúp.

. Có nghĩa là chưa có ai có thể thay thế được Lý Hoàng Nam?

+ Lý Hoàng Nam có ý chí, hết mình với con đường quần vợt chuyên nghiệp đã chọn. Nam xứng đáng với 2 tỷ đồng tiền thưởng cho chiếc Huy chương vàng SEA Games 31 vì đó không chỉ là thành quả từ tài năng mà còn là hình ảnh đạo đức, tấm gương sáng trong tập luyện cũng như là thi đấu cho đàn em noi theo.

Từ ngày 20-6-2022 có thay đổi là HLV thể lực Faruk luôn theo Nam trong 3 năm qua sẽ được thay bằng HLV Trần Quốc Phong của TP.HCM. Faruk có 2 con nhỏ nên phải trở về chăm sóc gia đình ở Thổ Nhĩ Kỳ và chuẩn bị cho ngày rời HĐTN, Faruk cũng đã trao đổi rất kỹ với Quốc Phong và Quốc Phong đã tiếp thu rất nhanh.

Điều đó được thể hiện qua sự phối hợp giữa Quốc Phong với Hoàng Nam trong thời gian qua là rất tốt, bản thân Hoàng Nam cũng đánh giá cao HLV Quốc Phong. Sự thay đổi này theo tôi là tốt vì HLV Quốc Phong có năng lực, đạo đức, hiểu rõ Hoàng Nam và mời được HLV trong nước có năng lực vẫn tốt hơn cho QVVN nếu như chúng ta luôn phải phụ thuộc vào HLV nước ngoài.

Tài năng, đạo đức Lý Hoàng Nam và phần thưởng 2 tỷ đồng ảnh 6

Lý Hoàng Nam (phải) và Trịnh Linh Giang (trái), hai tay vợt của HĐTN đã biến trận chung kết đơn nam SEA Games 31 toàn VN. Nụ cười chiến thắng của ông Trường Giang và Hoàng Nam, Linh Giang.

. Ông có chạnh lòng khi đầu tư quần vợt mà hiệu quả quảng bá không cao?

+ Đến với quần vợt tôi không quan trọng việc quảng bá hình ảnh. Tôi làm gì cũng xuất phát từ đam mê. Làm cái gì cũng phải làm đến nơi đến chốn, làm cho được, làm cho có hiệu quả chứ không làm nửa chừng. Tìm VĐV tài năng đã khó, đầu tư, đào tạo trở thành đỉnh cao lại càng khó. Các tài năng trẻ khi đến độ tuổi phát triển tâm sinh lý nếu không gần gũi chăm sóc, động viên là ảnh hưởng ngay đến phong độ vì các tay vợt trẻ bị tác động từ nhiều phía của cơ quan chủ quản, gia đình, HLV.

Tôi nói thực tế này vì HĐTN có hai VĐV nhiều triển vọng là tay vợt nữ 15 tuổi Ngô Hồng Hạnh, tay vợt nam 16 tuổi Phạm La Hoàng Anh. Cả hai đều có những vấn đề mà nếu HĐTN không khéo léo trong quan hệ giáo dục, đào tạo từ trong đến ngoài sân thì cả hai sẽ khó tiến xa.

Tóm lại, tìm kiếm rồi đào tạo nhân tài trong quần vợt là cực kỳ khó. Do đó khoảng hai tháng nữa Hải Đăng Group sẽ khánh thành CLB quần vợt Hải Đăng ở Nhà Bè, TP.HCM với cụm 7 sân cùng phòng tập thể dục.

Tôi hy vọng vị trí địa lý của CLB quần vợt Hải Đăng ở TP.HCM sẽ thuận lợi hơn, sẽ thu hút nhiều tài năng trẻ hơn ở Tây Ninh và từ đó sẽ có thể đóng góp nhiều hơn cho QVVN.

Sau đại dịch COVID-19, HĐTN đã đầu tư và tạo điều kiện cho Lý Hoàng Nam tham gia thi đấu 16 giải M15 và M25 từ tháng 5-10-2021 đến ngày 19-6-2022. Từ TOP 1.000, cho đến nay Hoàng Nam đã vào TOP 400 và vựơt qua thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp được lập vào tháng 11-2018 là 385 ATP khi thứ hạng hiện tại là 359 ATP. Mục tiêu của Hoàng Nam là đạt vị trí 300 ATP vào cuối năm 2022.

Xem thêm: lmth.793586tsop-gnod-yt-2-gnouht-nahp-av-man-gnaoh-yl-cud-oad-gnan-iat/nv.olp

“Tài năng, đạo đức Lý Hoàng Nam và phần thưởng 2 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools