Teaser Ferrari Purosangue hé lộ phong cách thiết kế mũi xe - Ảnh: Ferrari
Trên thị trường hiện tại, Urus chiếm 60% tổng lượng xe bán ra của Lamborghini, DBX đóng góp 45% doanh số Aston Martin, Macan lẫn Cayenne cũng đóng góp 55% doanh số tổng của Porsche. Tuy vậy, cái tên mới nhất tham gia phân khúc SUV thể thao siêu sang là Ferrari Purosangue chắc chắn sẽ không có số liệu ấn tượng như vậy.
Sau khi ra mắt hoàn chỉnh vào tháng 9 tới, Ferrari Purosangue sẽ chỉ là "một phần nhỏ" đội hình thương hiệu Ý với doanh số giới hạn do sản lượng bị hạn chế.
Trao đổi với các nhà đầu tư vào hôm thứ năm tuần trước, CEO Ferrari Benedetto Vigna xác nhận sản lượng thường niên của Ferrari Purosangue được giới hạn ở mức 20% tổng sản lượng cả năm của họ.
Phác họa thiết kế hoàn chỉnh Ferrari Purosangue dựa theo ảnh teaser - Ảnh: Motor1
Đây là một động thái chiến lược khá phù hợp với tầm nhìn của Ferrari khi họ vừa muốn đảm bảo độ hiếm của từng mẫu xe Ferrari, vừa đảm bảo duy trì được một sản lượng không quá thấp cho Purosangue mà vẫn khiến cho dòng tên này được săn đón gắt gao hơn trên thị trường, chứ không phải "cứ đặt là có" như Lamborghini Urus.
Chia sẻ thêm về Ferrari Purosangue, vị CEO xác nhận đây là một mẫu xe thể thao đúng nghĩa khi tuân thủ những giá trị mà hãng theo đuổi từ lâu, trong đó có cả thiết kế. Họ không muốn dựa dẫm quá nhiều vào một chiếc SUV để rồi mất đi hình ảnh thương hiệu mình đã theo đuổi suốt nhiều thập kỷ.
Phong cách của Ferrari Purosangue không nặng nề, đồ sộ như SUV, mà sẽ mô phỏng xe thể thao: năng động, mượt mà, nhẹ nhàng và quyến rũ.
Đội hình Ferrari đã không được điện hóa thì thôi, một khi thương hiệu Maranello đã nghiêm túc với vấn đề này thì quá trình chuyển đổi của hãng chỉ diễn ra trong chốc lát.