vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹo mua bảo hiểm nhân thọ có lợi nhất

2022-06-22 03:29

Bảo hiểm nhân thọ được xem là một giải pháp an toàn, đảm bảo, được dùng để phòng ngừa trước những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Tuy nhiên, với những người chưa từng tham gia bảo hiểm nhân thọ, không phải ai cũng đã nắm rõ được hết quy định, quyền lợi của loại sản phẩm này để có được một quyết định phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính nhất của bản thân. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn có thể mua được bảo hiểm nhân thọ có lợi nhất.

Khách hàng cần cân nhắc kỹ để chọn được gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp. Ảnh: Generali

Khách hàng cần cân nhắc kỹ để chọn được gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp. Ảnh: Generali

Tham gia bảo hiểm sớm

Thời điểm mua bảo hiểm nhân thọ hợp lý nhất là khi bạn còn trẻ. Đây là khi sức khỏe tốt nhất, do đó mức phí bảo hiểm cũng là thấp nhất. Ngược lại, trong trường hợp tham gia bảo hiểm khi độ tuổi đã cao, khách hàng phải chấp nhận chi trả nhiều phí cho cùng một mức bảo vệ. Số tiền sẽ chênh lệch lớn hơn khi bạn càng chần chừ, càng tham gia muộn.

Bên cạnh đó, tham gia bảo hiểm càng sớm, giá trị tài khoản hợp đồng tích lũy được càng nhiều, càng có thời gian tiết kiệm cho hưu trí.

Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Việc lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín là một trong những yếu tố rất quan trọng trước khi tham gia.

Một hợp đồng bảo hiểm có thể có thời hạn lên tới 20 năm hoặc hơn, số tiền bảo hiểm khi đáo hạn hay bồi thường nếu chẳng may xảy ra rủi ro có thể lên đến hàng trăm triệu đồng hay cả tỷ đồng. Nếu lựa chọn phải công ty không có tiềm lực kinh tế, không cam kết chuyên nghiệp, quyền lợi bảo hiểm của bạn có thể bị ảnh hưởng ít nhiều.

Những công ty bảo hiểm uy tín không chỉ có lịch sử lâu đời mà còn là những công ty có năng lực tài chính vững chắc. Bên cạnh đó, công ty còn có mức độ nhận diện truyền thông cao, mạng lưới rộng, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, các quy trình được thực hiện minh bạch, rõ ràng.

Phân biệt rõ các sản phẩm bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm có rất nhiều loại bảo hiểm khác nhau. Trong đó, bảo hiểm nhân thọ bao gồm nhiều loại như bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm liên kết đầu tư, ....

Mỗi loại sản phẩm đều có sự khác nhau rõ rệt quyền lợi bảo vệ, thời hạn bảo vệ, quyền lợi đầu tư và tính linh hoạt khi đóng phí. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ và có thể nhờ tư vấn viên giải thích rõ đặc điểm các sản phẩm để có thể phân biệt và lựa chọn sản phẩm có quyền lợi phù hợp mà không bị hiểu nhầm về quyền lợi.

Nắm rõ các trường hợp loại trừ bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ trước rủi ro, song chỉ với những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thân thể và tính mạng của người tham gia trong thời gian hợp đồng hiệu lực thì mới được bồi thường chi trả.

Đối với các rủi ro có sẵn, do cố ý hoặc xảy ra trước thời gian đáo hạn thì công ty bảo hiểm không chịu trách nhiệm bồi thường. Chính vì vậy khi mua bảo hiểm nhân thọ, người tham gia nên nắm rõ các trường hợp loại trừ trong hợp đồng.

Không giao phó toàn bộ trách nhiệm cho tư vấn viên

Hợp đồng bảo hiểm là do bạn lựa chọn, đóng phí và hưởng quyền lợi bảo hiểm nên bạn cần có trách nhiệm với chính số tiền đóng và quyền lợi của mình. Dù tư vấn viên có thể hỗ trợ tốt đến đâu thì công ty bảo hiểm mới là tổ chức chi trả quyền lợi cho bạn. Do đó, bạn nên dành thời gian đọc kỹ các điều khoản hợp đồng và giải quyết các khúc mắc với sự giúp đỡ của tư vấn viên.

Kê khai thông tin minh bạch, chính xác

Các thông tin cá nhân của người tham gia cần được kê khai một cách trung thực và rõ ràng. Bởi đây là căn cứ để các công ty bảo hiểm tiến hành tính toán chi phí và quyền lợi bảo hiểm mà bạn sẽ được nhận.

Trong trường hợp nếu như sự kiện bảo hiểm xảy ra mà trước đó người tham gia bảo hiểm có khai gian dối về những thông tin có liên quan thì các công ty bảo hiểm này có quyền từ chối không chi trả.

Lê Huy

Xem thêm: lmth.1174744-tahn-iol-oc-oht-nahn-meih-oab-aum-oem/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹo mua bảo hiểm nhân thọ có lợi nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools