Ford Everest sẽ chỉ có bản Wildtrak thay vì cấu hình Raptor như kỳ vọng - Ảnh: Drive
Ford Everest Wildtrak 2023 với khả năng vận hành off-road mạnh mẽ hơn bản tiêu chuẩn vừa hoàn tất quá trình đăng ký bản quyền tại Úc, trong khi tương lai của bản Everest Raptor được đồn đoán trước đây vẫn đang mờ mịt.
Dựa theo ảnh đăng ký bản quyền rò rỉ, Ford Everest Wildtrak 2023 sử dụng giao diện đầu xe đặc trưng của Ranger Wildtrak với thanh đen chữ X tại tản nhiệt. Mâm hợp kim 19/20 inch trong ảnh cũng chưa xuất hiện trong catalog Ranger/Everest đời mới. Tại rìa dưới gương bên xuất hiện camera toàn cảnh.
Phiên bản Everest Raptor bị đánh giá là không đủ sức mua để tiếp tục phát triển - Ảnh: Drive
Trước đó vào năm ngoái, kỹ sư trưởng khung gầm Ranger/Everest là Ian Foston đã mở cửa khả năng làm Everest off-road khi thế hệ mới của chiếc SUV này chào sân với định hướng vào đội hình cấp cao khi cho biết họ vẫn theo dõi sức mua các dòng xe trên.
Sau quá trình đánh giá kể trên, Ford đã quyết định bật đèn xanh cho Everest Wildtrak, trong khi bản Raptor bị ngừng phát triển vì có sức mua không tương ứng với chi phí cần thiết để phát triển dự án.
Không như bản Wildtrak, Ford Everest Raptor sẽ cần thay đổi lớn ở kết cấu thân xe, đặc biệt là ở nửa sau, cùng với đó là hệ thống truyền động cải tiến.
Thế hệ mới của Ford Everest đã được công bố biểu giá chi tiết với mức tăng nhẹ trung bình 2.000 USD so với người tiền nhiệm.