vĐồng tin tức tài chính 365

Các ứng dụng gọi xe lo giữ chân tài xế trong thời buổi xăng tăng giá

2022-06-22 17:17

Giá xăng đã điều chỉnh tăng lần thứ 16 tính từ đầu năm nay. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thu nhập của các tài xế chạy xe công nghệ. Gần đây, thị trường TP Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều phản ánh của khách hàng xung quanh việc gọi xe công nghệ rất khó, rất ít xe mặc dù giá cước đã tăng lên không ít.

"Lượng khách gọi xe gần đây ít lắm, do tăng cước rồi. Chạy một ngày hơn chục cuốc xe nhưng riêng tiền xăng thôi đã hơn 300.000 đồng, thu nhập còn lại chẳng được bao nhiêu", một tài xế chạy xe công nghệ 4 bánh cho biết.

Các ứng dụng gọi xe lo giữ chân tài xế trong thời buổi xăng tăng giá - Ảnh 1.

Giá xăng tăng cao, chi phí hoạt động của các tài xế công nghệ tăng đáng kể.

Trước tình trạng thu nhập giảm sút đáng kể, nhiều tài xế chọn cách tắt ứng dụng gọi xe. 

Một số ứng dụng gọi xe có số lượng đối tác tài xế lớn cũng thừa nhận có tình trạng khách hàng gặp khó khi gọi xe, nhất là vào giờ cao điểm hoặc khi thời tiết thay đổi, nhưng cho biết không có tình trạng tài xế tắt ứng dụng, nghỉ việc.

Tuy nhiên, họ cũng chia sẻ việc giá xăng tăng như hiện nay tác động không nhỏ đến các tài xế. "Chi phí hoạt động của các đối tác tài xế đã tăng từ 10-15% liên quan đến giá xăng", ông Nguyễn Trung Kiên, GĐ Phát triển cộng đồng đối tác tài xế Gojek Việt Nam cho biết.

Ông Kiên cũng nhấn mạnh, số lượng tài xế và thu nhập của các đối tác vẫn đang ổn định trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hỗ trợ các tài xế duy trì doanh số, họ hỗ trợ bằng các chương trình áp dụng điểm thưởng, tăng doanh thu trên 7%, hay tặng phiếu xăng cho các đối tác tài xế…

Các chương trình hỗ trợ tài xế cũng là giải pháp nhiều ứng dụng gọi xe áp dụng hiện nay nhằm duy trì số lượng bác tài. Ứng dụng Be cho biết, từ giữa tháng 6 vừa qua, để hỗ trợ bác tài yên tâm cung cấp dịch vụ cho khách hàng, họ đã hỗ trợ tiếp tục giữ mức giảm mức chiết khấu dịch vụ beCar lên đến 10% tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, đồng thời tiếp tục bổ sung nâng cao các chương trình thưởng hỗ trợ doanh thu cho tài xế Be nói chung.

Giữ chân tài xế là một giải pháp các ứng dụng gọi xe tập trung hiện nay. Về lâu về dài, chiến lược kinh doanh của họ sẽ bị tác động mạnh nếu giá xăng dầu tiếp tục duy trì ở mức cao như hiện nay.

 "Chúng tôi liên tục theo dõi các biến động thị trường để đưa ra các  điều chỉnh phù hợp, chẳng hạn như chính sách giá linh hoạt theo từng khu vực, thời điểm, bao gồm những điểm nóng giao thông, những khung giờ cao điểm, khi điều kiện thời tiết không thuận lợi,... Khi cần thiết, mức giá sẽ được điều chỉnh nhằm đảm bảo được thu nhập xứng đáng cho các tài xế và mức giá cuối cùng phù hợp nhất cho người dùng", ông Kiên, đại diện Gojek Việt Nam nói.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44453205122602202-aig-gnat-gnax-ioub-ioht-gnort-ex-iat-nahc-uig-ol-ex-iog-gnud-gnu-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:2 | Tags:No Tag

“Các ứng dụng gọi xe lo giữ chân tài xế trong thời buổi xăng tăng giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools