vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Nguyễn Đức Chung khắc phục xong hậu quả vụ mua Redoxy-3C

2022-06-22 18:31

Chiều 21/6, ngày thứ hai xét đơn kháng cáo kêu oan của ông Chung và đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Trường Giang, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic, TAND Cấp cao tại Hà Nội thông báo, vừa nhận được biên lai về việc vợ ông Chung thay chồng nộp khắc phục nốt phần hậu quả còn lại trong vụ án - 15 tỷ đồng.

Trong vụ án, cựu chủ tịch Hà Nội bị cấp sơ thẩm buộc khắc phục hậu quả 25 tỷ đồng.

"Số tiền này gia đình tự nộp hay bị cáo vận động để khắc phục?", chủ toạ hỏi. Ông Chung cho hay, sáng nay được HĐXX tạo điều kiện nên đã gặp vợ để bàn. Ông Chung đồng ý dùng số tiền này cùng với 10 tỷ đồng chị gái ông đã nộp ở phiên sơ thẩm để khắc phục hết hậu quả vụ án.

Như gia đình ông Chung, gia đình Nguyễn Trường Giang cũng nộp thêm tiền để khắc phục toàn bộ 7,1 tỷ đồng. Trong vụ án này, ông Võ Tiến Hùng, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (không kháng cáo) đã nộp khắc phục xong 4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Chung tại phiên phúc thẩm chiều 21/6. Ảnh: Phạm Dự

Ông Nguyễn Đức Chung tại phiên phúc thẩm chiều 21/6. Ảnh: Phạm Dự

Trong sáng hôm nay, tại phần luận tội, đại diện VKSND Cấp cao tại Hà Nội đã đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác toàn bộ kháng cáo của ông Chung và Giang.

Tuy nhiên, chiều nay, đại diện VKS cho rằng do xuất hiện thêm tình tiết mới nên cần xem xét lại một số vấn đề. Theo đó, ông Chung đã nhận thức được trách nhiệm và gia đình đã nộp tiền thay để khắc phục xong hậu quả.

Bị cáo Giang được ghi nhận khắc phục xong hậu quả. Ông Hùng không kháng cáo nhưng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và cũng nộp khắc phục hết hậu quả.

Bởi vậy, VKS đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho ông Chung và cả Giang, Hùng. Thiệt hại trong vụ án là 36,1 tỷ đồng nhưng các bị cáo đã khắc phục xong nên VKS đề nghị huỷ bỏ toàn bộ quyết định kê biên tài sản như 3 nhà đất của ông Chung, căn nhà của vợ chồng ông Hùng...

Phán quyết cuối cùng sẽ được toà phúc thẩm thông báo vào 15h30 ngày mai, 22/6.

Thẩm phán, chủ toạ phiên toà. Ảnh: Phạm Dự

Thẩm phán, chủ toạ phiên toà. Ảnh: Phạm Dự

Theo bản án sơ thẩm, ông Chung với cương vị người đứng đầu thành phố đã đề nghị Công ty Watch Water nghiên cứu chế phẩm Redoxy-3C. Ông mong muốn đây là sản phẩm độc quyền của thành phố và Watch Water sau đó đồng ý bán giá "ưu đãi" 8,5 euro/kg.

Ông Chung sau đó chỉ đạo miệng giao ông Võ Tiến Hùng mua chế phẩm Redoxy-3C qua Công ty Arktic. Công ty này do vợ ông Chung thành lập, góp 5 tỷ đồng, nhưng để Giang cùng một người khác đứng tên.

Từ năm 2016 đến 2019, theo chỉ đạo và được ông Chung tạo điều kiện, Arktic đã nhập khẩu hơn 489.000 kg chế phẩm Redoxy-3C với chi phí hơn 115 tỷ đồng. Arktic bán lại cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội giá hơn 151 tỷ đồng. Hành vi mua bán lòng vòng của hai công ty khiến Hà Nội bị thiệt hại 36,1 tỷ đồng.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.4958744-c3-yxoder-aum-uv-auq-uah-gnox-cuhp-cahk-gnuhc-cud-neyugn-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Nguyễn Đức Chung khắc phục xong hậu quả vụ mua Redoxy-3C”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools