Honda Super Cub 110 nhập khẩu Thái Lan được dân buôn xe máy chào bán tại Hà Nội.
Là dòng xe có doanh số bán tốt nhất lịch sử Honda, với hơn 100 triệu xe suốt hàng chục năm qua, Super Cub đời mới có những thay đổi mang tính thị trường nhiều hơn, tuy nhiên thiết kế xe vẫn lấy cảm hứng từ những thế hệ đầu tiên.
Thiết kế xe nhỏ gọn, sản xuất cho mục đích chạy đường phố và tiêu hao ít nhiên liệu. Trong những năm thập niên 80-90 thế kỷ trước, Super Cub là phương tiện, đồng thời là tài sản lớn, đáng giá với nhiều gia đình.
Chiếc Super Cub 110 này do một đại lý tư nhân tại Hà Nội nhập về, chào bán với giá hơn 100 triệu đồng, cao hơn nhiều dòng xe ga SH chính hãng. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.915 x 700 x 1.050 mm. Chiều cao yên 735 mm, phù hợp với phần đông thể trạng người châu Á. Trọng lượng xe khoảng 99kg. Kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng linh hoạt là yếu tố giúp dòng xe này được nhiều người dùng thành thị ưa chuộng.
Dòng xe này có các phiên bản động cơ khác nhau, 110 và 125 phân khối. Hộp số tròn 4 cấp cổ điển. Phiên bản 110 phân khối có công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Theo dân buôn xe tại Hà Nội, khách hàng chủ yếu của dòng xe này là những người yêu thích sự hoài cổ và các dòng xe độc lạ, ít người sở hữu.
Thiết kế xe giữ nhiều nét cổ điển như kiểu dáng yếm, dè chắn bùn, phanh tang trống.
Xe khởi động bằng chìa khóa cơ, có khóa từ chống trộm, phong cách như nhiều dòng xe số của Honda.
Dòng Super Cub 110 có cách phối màu trẻ trung ngoài màu xanh, tại đại lý còn có phiên bản màu cam và đỏ.
Thiết kế cụm đèn hậu cổ điển, đặc biệt ở chi tiết đèn xinhan.
Ổ khóa dùng để mở yên xe.
Yên xe phối màu nâu cổ điển, tách biệt hai phần.
Ngoài khởi động bằng đề nổ, người dùng có thể khởi động xe bằng cần đạp.
Ống xả được ốp bảo vệ kim loại chống bỏng.
Xe trang bị vành nan hoa 17 inch, phanh tang trống trên cả hai bánh.
Bình xăng bên dưới yên xe có dung tích 4,3 lít.
Thiết kế đuôi xe nhỏ gọn khi nhìn từ phía sau.
Cụm đèn pha dùng bóng LED, trong khi đèn xinhan dùng bóng halogen.
Giá để đồ phía trước kiểu dáng cổ điển.
Cụm đồng hồ cơ học hiển thị tốc độ, nhiên liệu và số.
Thiết kế cụm tay lái trái tương đồng nhiều mẫu xe số tại Việt Nam.
Tay lái phải chỉ có nút khởi động, không có công tắc đèn.
Hộp bảo vệ xích quen thuộc của dòng xe Cub.
Mức giá chào bán cho mẫu Honda Super Cub 70 (còn được biết với tên gọi Cub 82) khoảng 29 triệu đồng, tương đương nhiều dòng xe tay ga hiện đại. Tập khách hàng của dòng xe này là những người hoài cổ hoặc đam mê sưu tầm xe.
Xem thêm: mth.7464535122602202-gnod-ueirt-001-noh-aig-nal-iaht-uahk-pahn-011-buc-repus-adnoh/nv.ertiout