Người mua xe phải đihàng trăm, thậm chí hàng nghìn km để tìm thấy mẫu xe ưng ý - Ảnh: Autonews
Ngay sau khi sức mua xe mới phục hồi sau giai đoạn thị trường đóng băng vì COVID-19, người tiêu dùng tại Mỹ nói riêng và trên toàn cầu nói chung lại bất ngờ phải đối mặt với thách thức mới. Thay vì hoàn toàn không có xe mua như trước do nhà máy đóng cửa, giờ người tiêu dùng lại phải đắn đo cân nhắc việc có nên chi ra một khoản lớn hơn thường lệ khá đáng kể chỉ để tậu về mẫu xe mình mong muốn.
Nguồn cung vẫn còn khá hạn chế vì thiếu linh kiện bán dẫn trong khi nguồn cầu tăng mạnh bù lại cho giai đoạn 2020 - 2021 chững lại vì COVID-19, giá xe cả mới lẫn cũ trong những tháng qua đã tăng trông thấy.
Các hãng xe lớn đang tìm cách kiểm soát giá bán xe nhưng chưa có nhiều hiệu quả - Ảnh: Motor1
Trong một khảo sát mới được một đại lý Subaru tại Kentucky, Mỹ thực hiện, có một thông số mới gây ngạc nhiên đủ cho thấy sự bế tắc của người mua, đó là việc họ sẵn sàng đi 750 km để có thể mua được một mẫu xe ưng ý. Thậm chí, có một trường hợp cá biệt di chuyển... 2.000 km chỉ để mua một chiếc xe cũ.
Một khảo sát trước đó do Cars.com thực hiện cũng cho thấy kết quả gần tương tự. 10% số người được hỏi sẵn sàng dqua bang khác để mua xe. 52% phải đi 40 km để tìm được phương tiện thích hợp, trong khi với 13% người khảo sát quãng đường họ phải di chuyển ít nhất 400 km.
Ngay cả trong thời buổi xăng tăng giá, người mua xe vẫn chấp nhận đi quãng đường dài để mua xe nếu được tiếp cận mức giá rẻ hơn hoặc đúng mẫu xe mình mong muốn.
Lumi Corn có thiết kế giống những chiếc Smart Fortwo, đi cùng nhiều lựa chọn dung lượng pin, với giá khởi điểm từ khoảng 170 triệu đồng.
Xem thêm: mth.69344630132602202-er-aig-ex-coud-aum-ed-ihc-mk-057-ax-id-nahn-pahc-ym-iougn/nv.ertiout