vĐồng tin tức tài chính 365

Phát động ủng hộ Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương

2022-06-25 03:12

Tối 24/6, thông tin trên được nêu tại lễ phát động và tiếp nhận các khoản ủng hộ.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết công tác chống tội phạm thời gian qua gặt hái nhiều kết quả. Việc chủ động phòng ngừa từ xa được coi trọng nên nhiều mô hình phòng chống tội phạm ra đời. Từ đó, cảnh sát triệt phá nhiều tụ điểm, băng nhóm tội phạm nguy hiểm và xử lý các vụ án trọng điểm, phức tạp về kinh tế, tham nhũng.

Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn lực lượng công an có 31 người hy sinh, 750 trường hợp bị thương và nhiều người bị phơi nhiễm HIV khi làm nhiệm vụ.

Lễ phát động quỹ phòng chống tội phạm Trung ương, tối 24/6. Ảnh: Phạm Ngọc

Lễ phát động quỹ phòng chống tội phạm Trung ương, tối 24/6. Ảnh: Phạm Ngọc

Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương được Thủ tướng ra quyết định thành lập từ năm 2019 để "trợ cấp đột xuất" cho các gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia đấu tranh chống tội phạm. Nguồn của Quỹ cũng dùng "thưởng đột xuất" cho các tập thể, cá nhân (cả công an và người dân) có thành tích xuất sắc trong chống tội phạm.

Vốn điều lệ khi lập quỹ được hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước; sau đó bổ sung bằng nguồn tài trợ, đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Quỹ đã chi trợ cấp đột xuất, khen thưởng cho hơn 5.000 tập thể, cá nhân và gia đình với tổng số tiền hơn 73 tỷ đồng. Hiện gần 2.000 tập thể, cá nhân đã ủng hộ hơn 200 tỷ đồng.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.2100844-gnou-gnurt-mahp-iot-gnohc-gnohp-yuq-oh-gnu-gnod-tahp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát động ủng hộ Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools