Tại sao lại là khung giờ này?
Theo Smart Travel, mục đích chính của khách hàng khi thuê phòng là để ngủ, nên khách sạn thường lấy mốc 12h đêm làm tâm để đảm bảo giấc ngủ ngon. Thời gian sớm hơn hoặc muộn hơn có thể gây ra một số bất tiện, Ví dụ, nếu nhận phòng lúc 8h sáng, người khách cũ sẽ phải gấp rút ăn sáng và nhanh chóng trả phòng, trong khi nếu thời điểm check-out là 16h thì lại quá gần đến giờ ăn tối.
Còn nếu trong trường hợp nhận phòng lúc 17h thì khách sạn cũng không thể yêu cầu khách rời phòng vào 3h vì đó là ban đêm. Thời điểm này cũng ít có khách nào đang tìm phòng, nên khả năng để phòng trống sẽ rất cao.
Khách sạn thường có giờ check-in là 14h và check-out là 12h. Ảnh: Pexels |
Ở nhiều cơ sở lưu trú, khách có thể nhận phòng sớm hơn hoặc trả phòng muộn hơn miễn phí, hoặc thanh toán một phần trăm nào đó tiền phòng. Điều này phụ thuộc vào sự linh động của khách sạn hoặc thỏa thuận giữa đôi bên. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia đưa ra là khi thanh toán tiền phòng, khách hàng nên yêu cầu hóa đơn (đối với trường hợp trả tiền sau) để tránh bị tính phụ trội quá nhiều, nếu gặp được những nhân viên dễ đàm phán.
2 tiếng ở giữa dùng để làm gì?
Nếu tính tròn một ngày thì từ 12h trưa đến 14h chiều sẽ còn dư 2 tiếng. Đây là thời gian để cho bộ phận buồng phòng dọn dẹp trước khi khách mới đến. Mỗi phòng sẽ mất khoảng 15-30 phút để dọn dẹp. Tuy nhiên, ở nhiều khách sạn, có thể số lượng nhân viên không nhiều nên sẽ cần phải chia ca, dẫn đến cần phải kéo dài thời gian trống đến 2 giờ đồng hồ.
Bộ phận buồng phòng cần thời gian để dọn dẹp trước khi vị khách tiếp theo đến ở. Ảnh: Pexels [ Tuổi 30, tôi có 1 căn nhà ] Đam mê công nghệ, vợ chồng 9X chi 4 tỷ đồng thiết kế căn nhà 170m2 có thể điều khiển bằng giọng nói, không cần chạm công tắc |
Theo Phương Kim
NDH