vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TP.HCM làm việc với 3 trợ lý của bà Phương Hằng

2022-06-25 16:57
Công an TP.HCM làm việc với 3 trợ lý của bà Phương Hằng - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Thu Hà (Facebook Ha Lee) - trợ lý của bà Phương Hằng - đang đứng trước trụ sở Công an TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Trước đó, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) đã làm đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra, khởi tố 9 người, gồm: ông Đặng Anh Quân; nhóm êkip hậu trường các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng gồm ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Facebook Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Facebook Hoàng Nhi); 

Nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm: bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô, ông Võ Minh Điền.

Theo đơn tố cáo, những người này đã có hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng. Thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok… những người này đã nhiều lần chỉ đích danh và có những lời lẽ vu khống, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhiều người, trong đó có bà Oanh và bà Ni.

Công an TP.HCM làm việc với 3 trợ lý của bà Phương Hằng - Ảnh 2.

Ông Huỳnh Công Tân - trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng - đang đứng trước trụ sở Công an TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Theo đơn tố giác, nhóm êkip hậu trường các buổi livestream của bà Phương Hằng là nhóm người giữ vai trò trợ lý, thư ký xuyên suốt trong quá trình bà Hằng livestream cho đến khi bà Hằng bị bắt. 

Những người này đã giúp bà Hằng quản lý khoảng 12 kênh, trang mạng xã hội, lên kịch bản, khách mời trong các buổi livestream của bà Hằng để phát các thông tin trực tiếp với nội dung, ngôn từ sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều người.

Trong đó, bà Hà và bà Nhi giữ vai trò là trợ lý, phụ trách thông báo lịch livestream/ngừng livestream, các vấn đề kiện tụng, đăng tải phát ngôn của bà Hằng, chuẩn bị các tài liệu, hệ thống kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, cập nhật những câu hỏi, bình luận của cộng đồng mạng để bà Hằng trả lời, bày tỏ quan điểm ủng hộ của mình đối với bà Hằng...

Ông Tân giữ vai trò thư ký, phụ trách MC dẫn chương trình, dẫn dắt câu chuyện trong các buổi livestream của bà Hằng. Trong buổi đua ngựa tổ chức tại trường đua Đại Nam, ông Tân đã đặt tên cho chó đua, ngựa đua là Vy Oanh, Hàn Ni, Đức Hiển... và bình luận khiếm nhã về các nhân vật được đặt tên.

Liên quan đến các đơn tố giác trên, Công an TP.HCM đã mở rộng điều tra và mời 3 người này lên làm việc. Buổi làm việc kéo dài từ 8h đến hơn 14h30 cùng ngày.

Công an TP.HCM làm việc với 3 trợ lý của bà Phương Hằng - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Mai Nhi sau buổi làm việc - Ảnh: HỮU HẠNH

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án và chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc bà Hằng bị 7 người khác tố giác cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để nhập vào vụ án mà Công an TP.HCM đang điều tra.

Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Phương Hằng theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni đề nghị khởi tố những người giúp sức bà Phương HằngCa sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni đề nghị khởi tố những người giúp sức bà Phương Hằng

TTO - Công an TP.HCM đã nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân, êkip của bà Phương Hằng, vì đã giúp sức cho bà Hằng, vu khống, xúc phạm danh dự nhiều người.

Xem thêm: mth.83115615152602202-gnah-gnouhp-ab-auc-yl-ort-3-iov-ceiv-mal-mch-pt-na-gnoc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an TP.HCM làm việc với 3 trợ lý của bà Phương Hằng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools