Kính bảo hộ đa năng Stoggles ứng dụng công nghệ phủ đặc biệt chống bám hơi nước, lý tưởng khi sử dụng cùng khẩu trang mỗi ngày - Ảnh: Stoggles |
Với ý tưởng được ấp ủ từ mùa hè năm 2020, không lâu sau khi cơn đại dịch toàn cầu bùng nổ, thương hiệu kính bảo hộ Stoggles đang tạo nên sức hút khác lạ. Nhà sáng lập Max Greenberg và Rahul Khatri, bộ đôi doanh nhân kỳ cựu trong ngành kinh doanh kính mắt đã khéo léo nắm bắt nhu cầu về các loại phụ kiện bảo vệ sức khỏe luôn được chào đón giữa mùa dịch bệnh. Họ nhận thấy đa số dòng mắt kính bảo hộ trên thị trường đều có chung nhược điểm: kiểu dáng vướng víu, không thoải mái khi đeo lâu và nhanh hỏng.
Giải pháp Greenberg và Khatri nghĩ tới mang lại nhiều ưu điểm hơn hẳn: một loại kính bảo hộ đa năng, sở hữu thiết kế thời trang lẫn thành tựu công nghệ tiên tiến. Kính Stoggles có thể sử dụng như kính thuốc (phù hợp với cả người có vấn đề sức khỏe về mắt); làm từ chất liệu polycacbonat bền, nhẹ, không gây hại môi trường. Nổi bật là lớp phủ trên mặt kính ứng dụng công nghệ chống bám hơi nước đặc biệt - “điểm cộng” lớn trong lúc chúng ta vẫn phải thường xuyên mang khẩu trang nơi công cộng, thậm chí khi làm việc.
Nỗ lực cải tiến vì sức khỏe
Stoggles đạt doanh thu ấn tượng 13,5 triệu USD trong năm 2021, sau chưa đầy một năm chính thức có mặt trên thị trường bán lẻ. Với những ưu điểm nói trên, thương hiệu đặt trụ sở tại California (Mỹ) hứa hẹn sẽ tiếp tục hút khách. Thực tế ngay khi vừa ra mắt, những nỗ lực cải tiến thông minh nhằm nâng cao chất lượng cùng tính đa dụng của dòng kính bảo hộ Stoggles đã sớm tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng.
Không chỉ giúp bảo vệ mắt khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, Stoggles còn được bổ sung tính năng chống tia UV, chắn gió và ánh sáng xanh độc hại - Ảnh: Stoggles |
“Thời điểm xuất xưởng lô sản phẩm đầu tiên vào tháng Hai năm ngoái, đối tượng tiêu dùng chính Stoggles nhắm đến là các y bác sĩ, nhân viên ngành y tế. Khi bắt đầu nhận về phản hồi tích cực từ khách hàng, chúng tôi đã mở rộng hơn nữa tính năng bảo vệ đặc trưng của kính. Stoggles giờ đây có thể được linh hoạt sử dụng vừa như kính bảo hộ, vừa chống nắng, vừa chống ánh sáng xanh. Nhờ đó, chúng tôi thu hút thêm nhiều khách hàng là vận động viên thể thao, đầu bếp, nghệ nhân thủ công và bất kỳ ai muốn bảo vệ đôi mắt trong công việc lẫn sinh hoạt thường nhật” - Greenberg chia sẻ.
Nét cuốn hút riêng ở Stoggles, đồng thời là điểm nhấn giúp chuỗi sản phẩm mắt kính của hãng liên tục bán chạy chính là khả năng chống bám hơi nước. Về quá trình nghiên cứu, phát triển kỹ thuật độc đáo này, Khatri tiết lộ: “Chống bám hơi nước là yếu tố rất quan trọng đối với kính bảo hộ vì chúng thường được mang kết hợp với khẩu trang. Chúng tôi đã dành thời gian nghiêm túc đầu tư, thử nghiệm trước khi tìm thấy loại chất liệu và công nghệ phủ ưng ý nhất. Lớp phủ phải vừa đem lại hiệu quả lâu dài trong việc chống bám hơi nước, vừa có độ bền cao, không dễ trầy xước do quá trình sử dụng hằng ngày, cũng như không dễ mất tác dụng khi tiếp xúc với dung dịch lau chùi kính. Danh sách tiêu chuẩn đặt ra khá dài và giai đoạn tìm kiếm đưa chúng tôi đến những quốc gia khác nhau, gặp gỡ vô số nhà cung ứng. Thành quả sau cùng là một công nghệ vượt trội dẫu chi phí đắt hơn nhưng tạo sự hài lòng tuyệt đối”.
Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Meta tiết lộ trong tương lai Ray-Ban Stories sẽ được tích hợp thêm công nghệ AR (thực tế tăng cường), giúp bổ sung loạt tính năng nghe nhìn đặc biệt cho sản phẩm - Ảnh: Meta |
Theo hai nhà sáng lập, công nghệ phủ ứng dụng trên Stoggles có vai trò tương tự như một miếng xốp tàng hình hấp thu nhanh độ ẩm trong hơi thở của người dùng, qua đó giữ sạch bề mặt kính.
Nâng tầm trải nghiệm thị giác
Ở khía cạnh khác, những bước tiến công nghệ đặc sắc bên trong thị trường kính mắt ngày nay được phản ánh rõ nét không kém qua trào lưu sản xuất kính thông minh. Nếu Stoggles lôi cuốn người tiêu dùng nhờ hiệu quả sử dụng thiết thực, mắt kính thông minh (smartglass) lại là món phụ kiện kỹ thuật số hứa hẹn trong tương lai.
Sản phẩm giúp mở ra khái niệm này là Google Glass, một thiết bị giống kính đeo gắn màn hình quang học hỗ trợ điện thoại thông minh, ra mắt lần đầu năm 2013. Dẫu thất bại ở thị trường phổ thông, Glass đã gợi cảm hứng cho các tên tuổi lớn khác trong giới công nghệ như Apple, Microsoft, Lenovo và mới nhất là Meta (Facebook) tham gia “cuộc đua” sản xuất kính thông minh.
Mẫu kính thông minh thế hệ thứ II KUBO 01 thuộc bộ sưu tập Gentle Monster x Huawei có giá khoảng 10 triệu đồng; có khả năng chơi nhạc, dịch thuật tự động và điều khiển trợ lý ảo bằng giọng nói - Ảnh: Vmagazine |
Hiện tại, dòng kính mắt, kính râm thông minh Ray-Ban Stories của Meta đang “ghi điểm” về chức năng cũng như giá thành. Được đầu tư chăm chút và phối hợp sản xuất với tập đoàn kính mắt danh tiếng EssilorLuxottica, bộ sưu tập kính thông minh thể hiện một số nét ưu việt: camera đôi 5-megapixel cho phép người dùng quay phim, chia sẻ video sắc nét từ góc nhìn thứ nhất, kèm loa và micro tiện dụng khi cần nghe nhạc, gọi điện. Bạn có thể chụp ảnh nhanh chóng chỉ bằng một cú chạm - giữ nút nhấn trên gọng kính. Ngoài kiểu dáng sành điệu cùng loạt tính năng số hóa khá ấn tượng, giới chuyên gia công nghệ còn đánh giá cao thiết kế gọn nhẹ, dễ điều khiển ở Ray-Ban Stories.
Tại khu vực châu Á, không ít công ty trẻ cũng đang phác họa những “sắc màu” mới thú vị khi hợp nhất công nghệ vào mặt hàng kính mắt. Gentle Monster (Hàn Quốc), do Hankook Kim sáng lập năm 2011 với mục tiêu cho ra đời các sản phẩm mắt kính thuần Á Đông là minh chứng nổi bật trong làn sóng này. Sau vô số thành công tạo dựng được không chỉ tại phương Đông, năm 2019, hãng cộng tác cùng “gã khổng lồ công nghệ” Huawei tạo ra bộ sưu tập kính thông minh
đầu tiên.
“Kính thông minh là quyết định đầu tư được cân nhắc kỹ và may thay, chúng tôi đang thu về nhiều kết quả khả quan” - David Kim, Giám đốc quan hệ khách hàng của Gentle Monster, bày tỏ.
Dấu ấn đổi mới công nghệ đã sớm góp phần định hình danh tính cho thương hiệu kính mắt được yêu thích hàng đầu Hàn Quốc. “Chúng tôi muốn lôi cuốn người tiêu dùng bằng công nghệ” - David Kim nhấn mạnh.
Anita Balchandani, Giám đốc quản lý ngành hàng thời trang khu vực châu Âu, tập đoàn tư vấn thương mại đa quốc gia McKinsey (trụ sở chính tại New York, Mỹ), nhận định về trào lưu công nghệ nơi thị trường kính mắt: “Với ngành kinh doanh kính mắt, yếu tố cải tiến mới lạ không chỉ biểu thị qua những ứng dụng công nghệ hiện đại trong thiết kế sản phẩm mà còn bao gồm hoạt động bán hàng, phục vụ người tiêu dùng. Tôi tin trong tương lai, mọi thứ chúng ta có thể trải nghiệm với một chiếc mắt kính sẽ ngày càng hoàn thiện, đặc sắc và số hóa”.
Như Ý
Xem thêm: lmth.4276641a-tam-hnik-auc-iaht-cas-ad-ehgn-gnoc-ut-tuh-cus/nv.moc.enilnounuhp.www