vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội có hơn 850 nhân viên y tế xin nghỉ việc, chuyển công tác do 'thu nhập còn hạn chế'

2022-06-27 18:10

Liên quan tới vấn đề này, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản trình UBND TP, báo cáo Thường trực HĐND TP về việc đề nghị xây dựng, ban hành nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ cho các y, bác sĩ và nhân viên y tế của TP Hà Nội theo trình tự, thủ tục rút gọn (tờ trình số 2284/TTr-SYT ngày 24-5-2022; công văn số 2369/SYT- KHTC ngày 28-5-2022).

Theo sở này, cần có chế độ đãi ngộ thỏa đáng kịp thời cho các nhân viên y tế, đồng thời cần sớm giải quyết để tri ân, ghi nhận, khích lệ, động viên đối với những đóng góp to lớn của đội ngũ này.

"Đây là một giải pháp cơ bản, lâu dài, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân kể cả trong điều kiện không có dịch bệnh, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước và xã hội đối với lực lượng y tế; kịp thời giải quyết ngay những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, nhằm sớm thu hút và duy trì lực lượng cán bộ có chuyên môn, năng lực đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn thủ đô.

Từ đó, từng bước củng cố nâng cao năng lực của cơ sở khám chữa bệnh, được xem là vấn đề then chốt trong việc phát triển ngành y tế Hà Nội hiện nay", tờ trình nêu.

Tờ trình này sẽ được trình HĐND TP Hà Nội tại phiên họp thường kỳ HĐND vào đầu tháng 7 tới.

Xem thêm: mth.25781626172602202-ehc-nah-noc-pahn-uht-od-cat-gnoc-neyuhc-ceiv-ihgn-nix-et-y-neiv-nahn-058-noh-oc-ion-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội có hơn 850 nhân viên y tế xin nghỉ việc, chuyển công tác do 'thu nhập còn hạn chế'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools