vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trump bác thông tin giành lái xe với mật vụ khi muốn đến Đồi Capitol

2022-06-29 13:18
Ông Trump bác thông tin giành lái xe với mật vụ khi muốn đến Đồi Capitol - Ảnh 1.

Bà Cassidy Hutchinson tại phiên điều trần của ủy ban điều tra vụ bạo loạn Đồi Capitol của Hạ viện Mỹ ngày 28-6 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, bà Cassidy Hutchinson - cựu trợ lý của cựu chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows - đã ra làm chứng trong phiên điều trần của ủy ban điều tra bạo loạn Đồi Capitol của Hạ viện Mỹ ngày 28-6.

Bà Hutchinson cho biết ông Trump đã yêu cầu được chở đến Đồi Capitol sau bài phát biểu của ông gần Nhà Trắng hôm 6-1-2021.

"Tôi là tổng thống, hãy đưa tôi tới Đồi Capitol ngay bây giờ", bà Hutchinson dẫn lại lời ông Trump nói khi đó.

Bà Hutchinson cho biết ông Trump đã cố giành tay lái với tài xế và tỏ ra giận dữ với nhân viên mật vụ này, Hãng tin Reuters đưa tin.

Theo lời khai của cựu trợ lý Hutchinson, ông Trump khi đó cũng đã bác bỏ những lo ngại về việc một số người biểu tình tập trung nghe bài phát biểu bên ngoài Nhà Trắng của ông vào ngày 6-1-2021 mang theo súng trường AR-15.

Ông Trump đã yêu cầu an ninh ngừng kiểm tra những người đến tham dự bằng máy dò kim loại để có nhiều người đến nghe ông phát biểu hơn, theo lời kể của bà Hutchinson.

Cựu tổng thống Mỹ đã lên tiếng bác bỏ lời khai của bà Hutchinson, gọi đó là một "câu chuyện giả dối".

Sau đó báo New York Times và Đài NBC đã dẫn nguồn tin từ Sở Mật vụ Mỹ, cho biết các đặc vụ Mỹ liên quan đến vụ việc nói trên sẵn sàng ra làm chứng và bác bỏ lời khai của bà Hutchinson.

Ủy ban điều tra bạo loạn Đồi Capitol của Hạ viện Mỹ đã dành một năm qua để điều tra vụ việc xảy ra ngày 6-1-2021, với cáo buộc ông Trump đã dẫn đầu một âm mưu nhằm lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, và điều này đã dẫn đến vụ bạo loạn.

Ứng viên thống đốc Mỹ bị bắt vì tham gia bạo loạn Điện CapitolỨng viên thống đốc Mỹ bị bắt vì tham gia bạo loạn Điện Capitol

TTO - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt ông Ryan Kelley - người đang chạy đua giành ghế thống đốc bang Michigan - vì xô đẩy và hành hung những người bảo vệ Điện Capitol trong vụ bạo loạn hồi tháng 1 năm ngoái.

Xem thêm: mth.64304951192602202-lotipac-iod-ned-noum-ihk-uv-tam-iov-ex-ial-hnaig-nit-gnoht-cab-pmurt-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trump bác thông tin giành lái xe với mật vụ khi muốn đến Đồi Capitol”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools