vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ: Các tuyến bay Trung Quốc-Mỹ không được đi qua không phận Nga

2023-06-02 08:20

Ngày 1-6, trang web theo dõi các các chuyến bay FlightAware và các quan chức trong ngành hàng không Mỹ cho biết Washington đã yêu cầu các chuyến bay gần đây xuất phát từ Trung Quốc (TQ) tới Mỹ phải né không phận Nga, theo hãng tin Reuters.

Theo Reuters, với lý do rằng việc né không phận Nga sẽ giúp các tuyến bay TQ-Mỹ tiết kiệm nhiều nhiên liệu và giảm thời gian bay, hồi tháng 2, một số thượng nghị sĩ Mỹ đã thúc giục chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden phải ra luật ngăn các chuyến bay này bay qua không phận Nga.

Mỹ: Các tuyến bay Trung Quốc-Mỹ không được đi qua không phận Nga ảnh 1

Máy bay của hãng hàng không quốc tế Trung Quốc Air China tại sân bay thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: REUTERS

Vào thời điểm đó, Airlines for America - một nhóm thương mại đại diện cho 3 hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đã ca ngợi những ý tưởng này của giới lập pháp Washington. Nhóm này còn lưu ý rằng việc bay qua không phận Nga trong thời điểm này nhiều khả năng sẽ dẫn tới một số “mối nguy hiểm không lường trước được”.

Hiện phía Moscow chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về thông tin trên.

Hồi tháng 3-2022, sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Mỹ đã cấm các chuyến bay của Moscow bay qua không phận của mình. Để đáp trả, Nga cũng cấm các chuyến bay của Mỹ và một số đồng minh của nước này như Anh, Canada.. không được phép bay qua không phận Nga.

CHÍ THANH

Xem thêm: lmth.600637tsop-agn-nahp-gnohk-auq-id-coud-gnohk-ym-couq-gnurt-yab-neyut-cac-ym/nv.olp

“Mỹ: Các tuyến bay Trung Quốc-Mỹ không được đi qua không phận Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools